Lượt xem: 467
Song Phụng phấn đấu giữ vững vùng xanh không để dịch bệnh lây lan.
        Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, thời gian qua, xã Song Phụng, huyện Long Phú triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn. Đồng thời, tích cực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.
     Đồng chí Phan Văn Nhã, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Song Phụng, huyện Long Phú cho biết: “Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19, xã tăng cường tuyên truyền tới các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế) của Bộ Y tế, thông qua họp dân, chi bộ, khu dân cư, tổ dân phố, trên hệ thống loa phát thanh của ấp, xe lưu động, tờ rơi … Nội dung tuyên truyền phù hợp, ngắn gọn, trọng tâm, dễ hiểu”. Là địa phương có đường Nam Sông Hậu đi qua dài hơn 06km, tiếp giáp với xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, là địa phương có nhiều đường mòn, lối mở kể cả đường thủy và đường bộ. Do đó, Song Phụng chủ động đưa cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ chốt là lực lượng Công an, lực lượng dân quân tự vệ thực hiện công tác tuần tra kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt số người ra vào tại các tuyến đường giao thông nội ấp, xã. Từ khi bùng phát dịch, 03 chốt chặn trên địa bàn xã luôn được duy trì và thực hiện nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cán bộ, chiến sĩ ngoài 24/24 trực chốt còn tăng cường lực lượng tuần tra, nắm tình hình để ngăn chặn tình trạng người từ vùng dịch trở về địa phương, đặc biệt là tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trung thực khai báo y tế, thực hiện cách ly đúng theo quy định của ngành y tế nếu đi, về từ các tỉnh khác. Ngoài 03 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các ấp: Phụng Tường 2, Phụng an và Phụng Sơn, xã Song Phụng còn thành lập 01 đội phản ứng nhanh, các thành viên trong đội thay phiên nhau trực 24/24, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, ghi lịch trình người dân nơi đi, nơi đến, số điện thoại khi vào địa bàn, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch kịp thời.
 
 
  Chú thích ảnh: Chốt kiểm soát dịch bệnh ấp Phụng An, xã Song Phụng.
   
      Ông Nguyễn Văn Vũ, ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng chia sẻ: “Nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid – 19, người dân trong ấp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, luôn luôn khẩu trang khi ra ngoài có việc cần thiết, không tụ tập đông người, thường xuyên sát khuẩn tay, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sạch sẻ, khai báo đúng sự thật với chính quyền địa phương nếu có người thân đi lao động ở ngoài tỉnh, thực hiện khai báo y tế và cách ly tập trung hay tại nhà theo hướng dẫn của Trạm y tế xã, nếu có người thân đi về từ vùng dịch. Gia đình nào có việc, không tổ chức tụ tập ăn uống như trước nữa, đề phòng dịch bệnh lây lan”. Bên cạnh đó, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong Nhân dân, thực hiện rà soát, nắm rõ nhân khẩu cư trú trên địa bàn quản lý, lập danh sách tất cả những người dân địa phương đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch, khám, chữa bệnh, thăm thân … ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài. Đặc biệt, là công nhân các khu công nghiệp, nhà máy ở các vùng đang có dịch, những người ở các tỉnh, thành có dịch trở về địa phương (nắm rõ địa chỉ, số điện thoại, nơi làm việc …) Cập nhật thông tin hàng ngày để quản lý, theo dõi, phân loại đối tượng và có kế hoạch cách ly phù hợp, đảm bảo chủ động phòng, chống dịch Covid – 19 trong mọi tình huống. Đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân không chấp hành quy định phòng, chống dịch, nhất là những trường hợp từ vùng có dịch trở về không khai báo y tế, hoặc khai báo không trung thực.
      Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã có 763 người lao động, làm ăn, buôn bán ngoài tỉnh. Sau khi trở về địa phương, số lao động này đều có ý thức khai báo y tế và thực hiện tư cách ly, theo dõi theo sự hướng dẫn của cán bộ y tế xã. Với sự chủ động, quyết liệt, người dân đã nâng cao ý thức, chủ động phòng, chống dịch Covid – 19. Toàn xã Song Phụng tuy không có trường hợp F0 nào, nhưng địa phương cũng có 108 trường hợp F1; 118 trường hợp F2 và 103 trường hợp F3, trong đó có 108 trường hợp được cách ly tập trung và 118 ca F2, 103 F3 thực hiện cách ly tại nhà theo sự hướng dẫn của cán bộ y tế, đến thời điểm này, xã Song phụng chỉ còn 05 trường hợp đang theo dõi tại nhà, các trường hợp F1; F2 và F3 đã hết thời hạn cách ly, sức khỏe của người dân đã trở lại bình thường và đang nỗ lực tăng gia sản xuất. Người thì chuẩn bị, người thì đang thu hoạch lúa, người thì đang chăm sóc vườn cây ăn trái … cuộc sống đã dần trở lại bình thường mới, nhưng với một tâm thế chủ động rất cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Được biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ (19/07 – 22/08), xã Song Phụng có 08 trường hợp bị xử lý nghiêm, với số tiền 16 triệu đồng, vì có hành vi lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch (không đeo khẩu trang và ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết).
      Để giữ vững thành quả trên (giữ vững vùng xanh), thời gian tới, xã Song Phụng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Kịp thời phản ánh với các cơ quan chức năng về những trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid – 19, lực lượng Công an, Quân sự trên địa bàn xã phối hợp chặt chẽ trong quản lý nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng. Thường xuyên nắm bắt tư tưởng trong Nhân dân, vừa đảm bảo chống dịch, vừa sản xuất, phát triển kinh tế hiệu quả. Phấn đấu không để dịch bệnh Covid - 19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn.

 
                                                                    Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 1894
  • Trong tuần: 7 094
  • Tất cả: 1695199
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.