Lượt xem: 34
Huyện Long Phú đưa Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống
          Xác định công tác triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Những năm qua, Huyện ủy Long Phú đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng nhằm tạo sức sống mạnh mẽ cho chỉ thị, nghị quyết và phát huy tác dụng tích cực hơn trong thực tiễn.
Quang cảnh cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.
         
        Điểm nổi bật trong tổ chức học tập, tuyên truyền của huyện thời gian qua là tinh thần chủ động. Mỗi khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Kế hoạch triển khai Nghị quyết, chỉ thị, … là Ban Tuyên giáo Huyện ủy, chủ động xây dựng Kế hoạch tham mưu triển khai ngay. Trong đó, tham mưu lựa chọn kỹ các nội dung có trọng tâm, trọng điểm để học tập, quán triệt, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định phân công báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm, am hiểu thực tiễn sâu sắc để truyền đạt Nghị quyết tại địa phương, đơn vị. Điểm mới trong công tác tổ chức học nghị quyết của huyện hiện nay là theo hình thức trực tuyến, với quy mô lớn đến tận cấp xã, nên nhiều cán bộ, đảng viên phấn khởi khi được nghe trực tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao, những người đã tham gia vào quá trình soạn thảo nghị quyết, có điều kiện hiểu sâu hơn tinh thần, nội dung của nghị quyết, tạo sự tin tưởng vững chắc vào chủ trương, quyết sách của Đảng, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết.
         Ngoài ra, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các cấp ủy đã luôn quan tâm chỉ đạo, thường xuyên kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng; thường xuyên tổ chức mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật về kiến thức, năng lực thực tiễn; rèn luyện về kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, … nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đã mạnh dạn tham mưu phân công các đồng chí là Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trực tiếp triển khai Nghị quyết, Chỉ thị cho cấp mình. Thực tế cho thấy, thông qua công tác tuyên truyền, triển khai, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách hiệu quả, đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, chủ trương, giải pháp lớn của Đảng. Để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động từ tổ chức đảng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, các cấp ủy song song với việc học tập, quán triệt thì cũng xây dựng chương trình hành động, kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể. Chẳng hạn, trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, huyện Long Phú đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng việc gần gũi, lắng nghe, chia sẻ, để tạo sự đồng thuận cao nhất trong dân. Bên cạnh đó, các cấp ủy địa phương cũng chú trọng triển khai các giải pháp về phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, … hướng đến việc phát huy sức dân, hỗ trợ, đồng hành cùng Nhân dân vượt khó, vươn lên và tích cực góp sức cùng địa phương trong thực hiện chủ trương này. Rõ ràng với sự chủ động theo phương châm “Nghị quyết, Chỉ thị đến đâu, triển khai thực hiện đến đó”, đã giúp các cấp ủy, địa phương đưa nghị quyết vào cuộc sống một cách hiệu quả.
         Tiêu biểu như Phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Hậu Thạnh, Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết số 03 – NQ/ĐU ngày 03/03/2022 của Đảng ủy xã, về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 – 2025. Ban hành Nghị quyết số 26 – NQ/ĐU ngày 20/12/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hậu Thạnh về thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm Quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, … Qua đó, tổ chức tuyên truyền được 195 cuộc, có hơn 6.630 lượt cán bộ và Nhân dân tham dự, cấp phát triển 4.000 tài liệu bướm về 19 tiêu chí nông thôn mới; lắp đặt 15 bảng pano, áp phích, băng rôl tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chính sách về hỗ trợ phát triển sản xuất, chính sách ngành nghề nông thôn cũng như một số tài liệu hỏi, đáp về xây dựng nông thôn mới, từ đó đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân, đặc biệt là các nghị quyết, chủ trương mà Đảng bộ xã đưa ra đều được Nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện, góp phần cho địa phương thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là Nghị quyết về phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, nhân rộng mô hình sản xuất lúa đặc sản ST 25 trên địa bàn 05 ấp, nghị quyết về chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu các loại, trong đó có bông Thiên Lý, bắp và một số cây trồng khác. Đồng thời còn duy trì hiệu quả hoạt động của mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, trong đó có mô hình chăn nuôi bò sinh sản, nhãn xuống, mãng cầu gai; phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại, hợp tác xã bưởi da xanh, … liên kết theo chuỗi giá trị, mang lại hiệu quả kinh tế và cuộc sống no ấm cho người dân ở nông thôn. Đều nổi bật nữa ở Đảng bộ xã Hậu Thạnh, khi địa phương được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới (vào cuối năm 2023). Bước sang đầu năm 2024, Đảng bộ xã tiếp tục ban hành nghị quyết xây dựng xã Hậu Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2024. ….
          Bên cạnh những kết quả trên, Huyện ủy Long Phú cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng và có những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa công tác này trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Đặc biệt, là thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức học tập, gắn lý luận với thực tiễn; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, ….
 
 Bài và ảnh: Sóc Ca.
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1036
  • Trong tuần: 6 006
  • Tất cả: 1704684
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.