Lượt xem: 46
Những tấm gương cán bộ Mặt trận nhiệt huyết, gương mẫu
           Là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân, thời gian qua, những người làm công tác Mặt trận cơ sở luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động; khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, huy động khối đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Chú Cao Đươl, Chú Nguyễn Văn Ngọt cùng Bí thư chi bộ, và Trưởng Ban nhân dân ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh.
         
         Sinh năm 1950, Chú Cao Đươl, trải qua hơn 37 năm làm cán bộ Mặt trận xã Trường Khánh, huyện Long Phú, bản thân chú lúc nào cũng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đôn đốc người dân thực hiện các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, làm cho diện mạo nông thôn của xã, ấp, phum, sóc ngày càng khởi sắc. Xã Trường Khánh có hơn 50% số hộ là đồng bào dân tộc Khmer, với lợi thế là có thể tuyên truyền bằng tiếng dân tộc, nhiều năm qua, Chú Cao Đươl thường xuyên xuống địa bàn, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe dân nói, rồi nói cho dân hiểu, hóa giải những khó khăn, vướng mắc của người dân và làm cho dân tin. Sự nhiệt tình, gương mẫu của Chú đã tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư, phum sóc. Ở chú Đươl, không chỉ biết đến là cán bộ Mặt trận cơ sở gương mẫu, Chú Đươl còn đảm nhận nhiều vị trí như: Người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã; giám sát Tổ hòa giải; thành viên Ban quản trị chùa Sâng Ke, … Những khi người dân tập trung đến chùa đông, bằng uy tín của mình, Chú Cao Đươl đều tranh thủ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; vận động đồng bào, phật tử cùng các vị sư tham gia thực hiện các phong trào thi đua; cũng như không tham gia vào các tệ nạn xã hội; gây mất an ninh, trật tự; không nghe theo lời kích động, lôi kéo, dụ dỗ của kẻ xấu. 
          Ông Thạch Dũ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trường Khánh, huyện Long Phú, nhận xét: “Chú Cao Đươl luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết và hết lòng vì việc chung, có uy tín cao với người dân, nhất là đồng bào dân tộc Khmer. Các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều được chú triển khai hiệu quả đến xóm, ấp, phum sóc. Qua đó, đã góp phần giúp bà con vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đoàn kết chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Trường Khánh ngày thêm giàu, đẹp, văn minh”.
          Chú Cao Đươl chia sẻ: “Với tư cách là một cán bộ Mặt trận địa phương, bản thân luôn tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt mối quan hệ của người uy tín tiêu biểu, chức sắc, chức việc, nhà tu hành với chính quyền; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức tôn giáo; giữ gìn và phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc, hướng dẫn và tổ chức sinh hoạt các tôn giáo đúng theo giáo lý, giáo luật và Pháp luật của Nhà nước quy định. Thường xuyên tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước; vận động hộ gia đình đăng ký thi đua xây dựng các danh hiệu gia đình văn hóa, nhất là công tác bình xét, công nhận các danh hiệu văn hóa đúng theo quy trình, hướng dẫn các danh hiệu “Gia đình Văn hóa”, danh hiệu “ấp Văn hóa”; 12 tiêu chí hộ gia đình văn hóa nông thôn mới và các danh hiệu “ấp Văn hóa nông thôn mới”, đăng ký giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và hướng đến xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tích cực vận động Nhân dân thi đua, học tập, lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, và giữ vững Quốc phòng, an ninh, đặc biệt là thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
         Được biết đến đã gần 20 năm đảm nhiệm công tác Trưởng ban Công tác Mặt trận năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm cao với công việc, Chú Nguyễn Văn Ngọt, ở ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân tín nhiệm. Những năm trước, khi xã nhà chưa đạt chuẩn nông thôn mới, do tập quán canh tác của bà con trong ấp còn lạc hậu, nên cây trồng, vật nuôi không đạt năng suất, số hộ nghèo trong ấp chiếm tỷ lệ khá cao. Chú Ngọt luôn trăn trở, mong muốn tìm hướng thoát nghèo cho bà con. Chú thường xuyên chủ động phối hợp với các chi hội đoàn thể, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con đồng bào dân tộc thiểu số bỏ dần những tập tục lạc hậu, ứng dụng các biện pháp khoa học – kỹ thuật, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, … từ đó dần dần giúp bà con nâng cao được thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Chú Ngọt kể: “Trước đây, ấp này bà con còn nghèo lắm, thiếu đất, thiếu tư liệu sản xuất, cuộc sống chủ yếu dựa vào nghề làm thuê, mướn theo thời vụ. Cũng nhờ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, trong đó phải kể đến Chương trình 134; 135, 167, … được Nhà nước đầu tư hỗ trợ từ nhà ở, đường, điện, trường, trạm, … và đặc biệt trong thời gian qua, Nhà nước còn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bà con được hỗ trợ đất ở, nhà ở, chuyển đổi ngành nghề, nước sinh hoạt, … từ đó đời sống của bà con ngày càng ổn định, hiện nay, ấp chỉ còn 49/764 hộ nghèo và 32 hộ cận nghèo”.
         Đối với Chú Ngọt, không chỉ là nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào Khmer, Chú còn được xem là hạt nhân đoàn kết, tham gia hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, vận động bà con tham gia hiến đất làm đường giao thông, xây cầu, sửa lộ, làm hàng rào, dựng cột cờ, xây dựng mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp; xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, giữ gìn cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, tích cực vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội, tạo điều kiện cho bà con được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, …Để bà con tin tưởng và làm theo, Chú Ngọt luôn gương mẫu làm trước, từ đó tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi trong từng hộ dân, góp phần không nhỏ trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
           Có thể nói, những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở, luôn là nhân tố tiêu biểu trong xây dựng phong trào và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Bởi họ luôn gần dân, sát dân, giữ vai trò chủ chốt, tạo sức lan tỏa rộng khắp, dẫn dắt gia đình, người thân, bà con nhân dân nơi cư trú nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.
 
 Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 444
  • Trong tuần: 5 414
  • Tất cả: 1704092
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.