Lượt xem: 80
Hợp tác xã Nông nghiệp Hưng Lợi tổng kết hoạt động năm 2023
         Vừa qua, Ban Giám đốc hợp tác xã (HTX) Hưng Lợi, xã Long Đức, huyện Long Phú, tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự buổi tổng kết có ông Nguyễn Thế Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Sóc Trăng; Đại diện Chi Cục Phát triển Nông thôn tỉnh. Đại diện Công ty lúa gạo Ông Thọ; Đại diện các Dự án, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trạm Khuyến nông, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Long Đức, cùng các thành viên Hội đồng Quản trị HTX Hưng Lợi.
   Chú thích ảnh: Quang cảnh buổi tổng kết HTX Hưng Lợi.

         
         Theo báo cáo của Ban Giám đốc HTX, trong năm 2023, HTX thực hiện các hoạt động như: Sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, liên kết tiêu thụ; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và hỗ trợ của các Dự án. Các thành viên HTX nghiêm chỉnh áp dụng quy trình sản xuất theo 3 giảm, 3 tăng và 01 phải, 5 giảm, giúp các thành viên giảm chi phí trong sản xuất. Trong năm 2023, HTX còn triển khai thực hiện mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ với diện tích 90ha có 87 thành viên tham gia. HTX đã ký kết hợp đồng bao tiêu với Công ty Cổ phần Gạo Ông Thọ, với diện tích trên 200ha, tổng sản lượng lúa là 808 tấn, với giá bán vụ lúa Hè thu là 8.300 đồng/kg lúa tươi và vụ Đông Xuân bán với giá 11.500 đồng/kg lúa tươi. Tất cả các thành viên HTX đều rất phấn khởi, vì lúa trúng mùa, bán được giá cao. Lợi nhuận từ 50 triệu đồng trở lên/ha. Về hoạt động dịch vụ nông nghiệp, HTX Hưng Lợi, liên kết với Công ty Cổ phần Gạo Ông Thọ khai thác hệ thống kho chứa lúa, lò sấy, nhằm tối ưu hiệu quả tài sản được các dự án hỗ trợ, phục vụ sản xuất cho các thành viên và nông dân ở ngoài HTX. Máy cuốn rơm cuốn được gần 13.420 cuộn, lãi trên 25 triệu đồng; máy gặt liên hợp thu lợi nhuận gần 75 triệu đồng và một số dịch vụ khác, với tổng mức thu gần 700 triệu đồng, trừ chi phí trên 318 triệu đồng; HTX còn lợi nhuận hơn 375 triệu đồng.
         Định hướng phát triển trong năm 2024. HTX Hưng Lợi tiếp tục hoàn thiện mô hình HTX kiểu mới theo Quyết định 167 QĐ- CP của Chính Phủ; đồng thời triển khai các hoạt động theo Nghị quyết Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2021 – 2026. Triển khai các hoạt động sản xuất và cung ứng lúa giống cho các đơn vị đối tác và nội bộ HTX, nhất là khai thác có hiệu quả các thiết bị được Dự án VnSAT hỗ trợ, khai thác đúng công suất lò sấy, máy tách hạt với Công ty Cổ phần Gạo Ông Thọ; sử dụng hiệu quả máy cuốn rơm, máy gặt đập liên hợp không chỉ trong phạm vi diện tích sản xuất của HTX, mà cả diện tích của nông dân ở bên ngoài, để tăng thêm lợi nhuận. Sãn sàng tham gia vào dự án 01 triệu ha của Chính phủ. Phấn đấu trở thành là một trong những HTX tiêu biểu của tỉnh./.
 
Tin, ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 5 189
  • Tất cả: 1703867
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.