Lượt xem: 204
Huyện ủy Long Phú quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên.
         Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú, đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, trước mắt và lâu dài trong công tác xây dựng Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Long Phú đã kết nạp 358 đảng viên, đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao và chỉ tiêu Nghị quyết hằng năm của Huyện ủy, nâng tổng số đảng viên toàn huyện hiện có 3.297 đảng viên.
Trao Quyết định cho đảng viên mới.
         
        Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/06/2022, Hội nghị lần thứ Năm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Nhất là Đề án 07 – ĐA/TU ngày 22/12/2022 về “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên trong tình hình mới”. Đặc biệt là Chỉ thị số 15 – CT/TU ngày 23/12/2022, về đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên giai đoạn 2023 – 2025. Qua đó, để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác này, các cấp ủy trực thuộc Huyện ủy đã xây dựng các Kế hoạch, Đề án, Nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên, trong đó đề ra chỉ tiêu trong cả nhiệm kỳ và hằng năm. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú, đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tăng cường tạo nguồn cảm tình Đảng và kết nạp đảng viên là nông dân, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước đảm bảo theo kế hoạch; đồng thời rà soát nguồn cảm tình Đảng để có kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, chỉ đạo cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện quyết liệt để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao. Sau thời gian triển khai thực hiện, với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, từng bước gỡ “nút thắt” trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, huyện Long Phú đã thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra.
       Để đạt được kết quả đó, các cấp ủy cơ sở đã tăng cường công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên; giao cho các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của đơn vị giới thiệu, tạo nguồn cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó phấn đấu mỗi đoàn thể mỗi năm kết nạp một đảng viên mới, riêng Đoàn thanh niên kết nạp từ hai đến ba đảng viên mới/năm. Ngoài ra, các cấp ủy còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, đánh giá, phân tích nguồn quần chúng để có kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là quần chúng ưu tú được phát hiện từ các phong trào, hoạt động của các hội, đoàn thể, lực lượng dân quân, công an viên, ấp đội trưởng, … Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Long Phú, mỗi năm huyện đều quan tâm mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đối tượng là quần chúng ưu tú, trong đó có cả lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và học sinh bậc Trung học phổ thống, …
Mới được kết nạp vào Đảng tại Chi bộ Trung tâm Văn hóa  Thể thao và Truyền thanh, đảng viên Nguyễn Trần Thúy Diệp vui vẻ cho biết: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi thấy mình rất vinh dự và trưởng thành hơn. Với tư cách là đảng viên dự bị, tôi sẽ cố gắng phát huy vai trò đảng viên trẻ để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên chính thức, góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương Long Phú ngày càng phát triển”.
Theo đồng chí Nguyễn Minh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Long Phú, công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và kết nạp đảng viên được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện, trong năm 2023, huyện Long Phú kết nạp được 137 đảng viên mới, vượt 1,48% chỉ tiêu tỉnh giao, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 3.297 đồng chí, đạt 100,83% chỉ tiêu Nghị quyết. Công tác quản lý đảng viên ngày càng chặt chẽ, nhất là quản lý đảng viên đi làm ăn xa nơi cư trú; việc xem xét miễn công tác và sinh hoạt đảng cho đảng viên, xóa tên đảng viên và đưa đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng đảm bảo đúng quy định.
         Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay công tác phát triển đảng viên của huyện Long Phú còn gặp một số khó khăn, đó là: Nguồn phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn, khu dân cư không còn nhiều, do phần lớn lực lượng thanh niên đang học tập, làm việc nơi khác; ít tham gia các hoạt động phong trào của ấp, tổ dân phố, trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỷ lệ phát triển đảng viên còn thấp; trong khu vực trường trung học phổ thông có số lượng phát triển đảng viên chưa tương xứng với quy mô và số lượng đoàn viên và học sinh, … Một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức đến công tác quy hoạch, tạo nguồn phát triển đảng viên; một số nơi chất lượng đảng viên mới phát triển còn thấp, có biểu hiện chạy theo số lượng, chưa xem trọng chất lượng. Ngoài ra, một số ít đảng viên dự bị chưa được quan tâm chăm bồi, nên về nhận thức chưa được nâng lên, chưa thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên dẫn đến phải xóa tên trong danh sách đảng viên, .. Để công tác phát triển dảng viên trong năm 2024 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy Long Phú đã chủ động tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp trên địa bàn hiểu rõ chủ trương và lợi ích của việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp; đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cho các tổ chức đảng trực thuộc sát với thực tiễn, có tính khả thi cao, trong đó tập trung vào nguồn là ban chấp hành các đoàn thể cơ sở, chi hội trưởng, … Thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt sâu sắc, xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, trước mắt và lâu dài trong công tác xây dựng Đảng; quân tâm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên.
         Với sự quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự linh hoạt, sáng tạo trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên của các cấp ủy Đảng, các chỉ tiêu về thành lập tổ chức đảng, phát triển đảng viên của huyện Long Phú sẽ sớm được hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

           

Bài và ảnh: Sóc Ca.
          
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 176
  • Trong tuần: 5 146
  • Tất cả: 1703824
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.