Lượt xem: 95
Hội Cựu chiến binh xã Hậu Thạnh tích cực thực hiện Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
         Ngày 26/3, tại Nhà văn hóa xã Hậu Thạnh diễn ra Hội nghị thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị được Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng chọn tổ chức hội nghị điểm để chỉ đạo, rút kinh nghiệm. Tham dự hội nghị có đồng chí Thạch Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hậu Thạnh; lãnh đạo hội Cựu chiến binh các xã, thị trấn và hơn 50 đại biểu là Cựu chiến binh gương mẫu xã Hậu Thạnh.
Tặng Giấy khen cho hội viên đạt thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
 
        
           Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Hậu Thạnh đã tích cực thực hiện Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, qua đó đạt kết quả tích cực. Nổi bật là tổ chức 225 cuộc tuyên truyền về các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết nạp 6 hội viên mới, nâng tổng số hiện có 91 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. Bên cạnh đó, xây dựng được 5 tổ góp vốn, với số tiền trên 73 triệu đồng; tạo điều kiện cho 48 lượt hội viên được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng số vốn gần 1,5 tỷ đồng để phát triển kinh tế hộ, tạo việc làm ổn định cho 135 lao động. Từ nguồn vốn Quỹ đồng đội và xã hội hóa, Hội đã xây dựng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hội viên nghèo, trị giá 175 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật sản xuất nông nghiệp; xây dựng 32 mô hình kinh tế hộ hiệu quả và tạo việc làm ổn định cho thêm 130 lượt hội viên; vận động hội viên tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới... Với nhiều hoạt động thiết thực, trong 5 năm qua, có 11 hộ hội viên được thoát nghèo; hiện toàn Hội không còn hộ hội viên nghèo, hộ có cuộc sống trung bình chiếm tỷ lệ gần 30%, số còn lại còn lại có cuộc sống khá, giàu. 
           Qua 5 năm thực hiện các mục tiêu của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tập thể Hội Cựu chiến binh xã Hậu Thạnh và 1 cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Bằng khen; có 8 hội viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và khen thưởng của các cấp.
          Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết thống nhất về phương hướng, mục tiêu của Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ giai đoạn 2024 - 2029. Dịp này, có 5 hội viên được Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2019 - 2024.
 
 Tin, ảnh: Sóc Ca.
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 598
  • Trong tuần: 5 568
  • Tất cả: 1704246
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.