Lượt xem: 77
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát tại Long Phú
           Vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lâm Thanh Dũng – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch từ năm 2020 đến nay trên địa bàn huyện Long Phú. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thanh Phương  -HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành có liên quan.
Trích ảnh: quang cảnh buổi khảo sát tại Long Phú


          Trong những năm qua, được sự quan tâm hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình, du lịch và thông tin truyền thông được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra.
         Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, kịp thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân tại địa phương, đảm bảo thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương được tổ chức chặt chẽ, kịp thời đúng kế hoạch. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn huyện được duy trì và tổ chức thường xuyên. Tính đến nay, huyện có 31 ấp đạt chuẩn Văn hóa nông thôn mới, riêng năm 2023 UBND huyện đã ban hành Quyết định công nhận 10 ấp đạt chuẩn Văn hóa nông thôn mới. Tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về di sản văn hóa được quan tâm, hiện nay trên địa bàn huyện có 04 Di tích lịch sử - văn hóa cấp Tỉnh được công nhận. Về lĩnh vực văn hóa thể thao, huyện hiện có 18 câu lạc bộ Văn hóa văn nghệ, 23 Câu lạc bộ Thể dục thể thao; Tính đến nay, trên địa bàn huyện số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là 28.935 người, chiếm 30,8% dân số; số gia đình thể thao là 2.597 hộ, chiếm 9,8% số hộ. Ngoài ra huyện Long Phú duy trì tốt tham gia giải đua ghe Ngo trong khuôn khổ Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo của tỉnh tổ chức hàng năm; số lượng ghe Ngo trên địa bàn huyện có 04 chiếc. Về du lịch, Ước tổng số lượng khách tham quan du lịch hàng năm trên địa bàn huyện là 7.578 lượt khách và tổng doanh thu ước tính là 580.000.000 đồng; trên địa bàn huyện có 11 chùa Phật giáo và 01 Tịnh xá, các điểm chùa tại địa phương thu hút khách du lịch ước có khoảng trên 120.000 lượt khách. 
        Tại buổi khảo sát đoàn trao đổi thảo luận cùng địa phương một số vấn đề còn khó khăn trong công tác thực hiện nhiệm vụ, định hướng tháo gỡ trong thời gian tới đồng thời ghi nhận các kiến nghị của địa phương để báo cáo về trên giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Tin: Chiến Thắng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 247
  • Trong tuần: 5 217
  • Tất cả: 1703895
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.