Lượt xem: 90
Ấm áp ngôi nhà khăn quàng đỏ
        Nhằm chia sẻ, giúp đỡ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Huyện đoàn, Hội Đồng đội huyện Long Phú phát động cuộc vận động xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, nhằm tiếp thêm động lực giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, viết tiếp hành trình trinh phục kiến thức, khát vọng một tương lai tươi sáng.
Chú thích ảnh: Quang cảnh lễ trao tặng căn nhà Khăn quàng đỏ cho em Kim Thị Như Quỳnh.
       
      “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” là Chương trình lớn của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, được thực hiện từ nguồn quỹ “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, nhất là sự đóng góp của các Liên đội trường trực thuộc Hội Đồng đội trong toàn huyện. Hằng năm, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Long Phú đều xây dựng kế hoạch, khảo sát học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập để hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Vừa qua, Huyện đoàn Long Phú, kết hợp với chính quyền xã Trường Khánh, tổ chức lễ bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Kim Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 6A6 Trường Trung học cơ sở Dương Kỳ Hiệp, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, là con của anh Kim Minh Hiếu, sinh năm 1979, ngụ tại ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh. Gia đình em Như Quỳnh gồm 5 thành viên, ngoài cha, mẹ, Như Quỳnh còn có 02 người anh trai, (anh thứ hai đã nghỉ học, còn anh thứ ba hiện đang học lớp 10). Gia đình Như Quỳnh thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có đất sản xuất, cuộc sống gia đình chủ yếu là nhờ tiền công làm thuê, mướn, công phụ hồ của cha mẹ. Tuy vậy, anh em của Như Quỳnh luôn là học sinh chăm ngoan, biết phấn đấu vươn lên trong học tập. Ngôi nhà được xây dựng trên phần đất của gia đình (nền nhà cũ), tổng diện tích gần 40m2, thiết kế đảm bảo 3 cứng (vách tường, mái lộp tôl, nền lát gạch men), với tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó 28 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của các Liên đội trường trong huyện.
        Được sống và học tập trong căn nhà mới khang trang, sạch, đẹp, em Như Quỳnh vui vẻ chia sẻ: “Có được căn nhà em vui lắm, không còn cảnh mỗi khi trời mưa bị dột, không có chỗ để học, để ngũ. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng các cô chú đã quan tâm, đặc biệt là các bạn đội viên nhiệt tình giúp đỡ”. Cô Thạch Thị Hoa Ry, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, xã Trường Khánh, nhận xét: “Em Kim Thị Như Quỳnh, là học sinh ngoan, giàu nghị lực. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập, tham gia nhiệt tình các phong trào do trường phát động. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để em an tâm học tập”. Từ khi phát động cuộc vận động xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” đến nay, huyện Long Phú đã xây dựng 5 căn nhà cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi căn hỗ trợ từ 25 -  40 triệu đồng, được trích từ quỹ “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” và các nhà hảo tâm đóng góp. Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Long Phú, Nguyễn Phương Nhi, cho biết: “Thực hiện tốt Phong trào xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đẩy mạnh tuyên truyền về mục địch, ý nghĩa của Phong trào đến các Liên đội Khối trường học và các Liên đội cơ sở. Thực hiện tốt khâu tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đề nghị, xem xét làm nhà “Khăn quàng đỏ” của các liên đội. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, lựa chọn những đội viên có hoàn cảnh khó khăn nhất để ưu tiên làm trước. Với phương thức vận động các doanh nghiệp ủng hộ tiền xây dựng, các nhà hảo tâm tài trợ học bổng, kinh phí tăng quà, dụng cụ học tập để trao tặng đội viên trong ngày bàn giao nhà mới. Những hoạt động ấy giúp ngôi nhà thêm ý nghĩa, ấm áp hơn, bởi có nhiều sự sẻ chia, chung tay của cả cộng đồng”.
      Từ phong trào kế hoạch nhỏ, nhiều học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có được ngôi nhà mới tươm tất hơn, tiếp thêm nghị lực để các em yên tâm cấp sách đến trường. Đặc biệt, là những “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Hội, các ngành, các cấp đối với thế hệ mầm non trong tương lai; mà qua đó còn gửi gắm niềm tin, ước mơ, khích lệ các em học sinh nghèo vượt qua mọi trở ngại để đạt kết quả tốt trong học tập.


 Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1404
  • Trong tuần: 4 747
  • Tất cả: 1703425
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.