Lượt xem: 317
Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú, chung sức hỗ trợ người dân vượt qua mùa dịch
        Với tinh thần “Vì mọi người, ở mọi nơi”, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú đã có nhiều hoạt động để chia sẻ cùng bà con trong lúc khó khăn bởi ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19.
     
     Để có những phần quà trao tặng hộ nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện cùng chung sức giúp đỡ các đối tượng yếu thế, người già, trẻ mồ côi … Ông Hà Phương Đông, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú cho biết, dịch bệnh khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là những người có thu nhập thấp. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi cố gắng vận động xã hội hóa để trao tặng nhiều phần quà đến bà con. Tính từ đầu tháng 5 – 2021 đến nay, khi làn sóng dịch Covid -19 lần thứ 4 bùng phát, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm thăm, tặng 9.000 phần quà, nhu yếu phẩm, với tổng trị giá gần 01 tỷ 630 triệu đồng. Tổ chức tháng nhân đạo năm 2021, với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, qua đó vận động quyên góp vào hoạt động xã hội nhân đạo với tổng trị giá gần 400 triệu đồng, giúp cho 2.480 lượt người được thụ hưởng. 
 
 
 Chú thích ảnh: Hỗ trợ tiền cho hộ gặp khó khăn.

       Cùng với các cấp Hội, các câu lạc bộ những người tình nguyện làm công tác nhân đạo trên địa bàn huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ người dân và các chốt kiểm soát dịch như: ủng hộ tiền, quà và các nhu yếu phẩm khác với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ trên 8.000 phần ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ ở 64 chốt kiểm soát phòng, chống dịch; tặng 8.600 phần quà gồm: gạo, mì gói, sửa, đường, tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội … bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19, với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở Hội: Song Phụng, Hậu Thạnh, Phú Hữu, vận động mạnh thường quân ở địa phương tặng 480 phần quà và một số nhu yếu phẩm khác trị giá 215 triệu đồng, cho các đối tượng gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội thực hiện Chỉ thị số 16.
     Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã góp công, góp sức cùng huyện nhà thực hiện công tác phòng, chống dịch và tích cực chăm lo, hỗ trợ những đối tượng yếu thế. Ngoài những suất quà tặng gồm nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các gia đình nghèo, người bị ảnh hưởng dịch Covid – 19, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện còn phối hợp trao tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tham gia các chốt kiểm soát dịch … Thời gian tới, Hội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội tích cực vận động thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tập trung vào các đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đồng thời kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, để cùng giúp những hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch này.

 

                                                                          Tin, ảnh: Sóc Ca. 

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 374
  • Trong tuần: 8 773
  • Tất cả: 1696878
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.