Lượt xem: 452
Long Phú nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu
     Xác định nhiệm vụ còn lại trong những tháng cuối năm là rất nặng nề, nên Đảng bộ, chính quyền huyện Long Phú quyết tâm cao nhất trong hành động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021.

      Theo UBND huyện Long Phú, trong những tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, song với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân nên nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Phú đạt được kết quả tích cực.

  Chú thích ảnh: Quang cảnh nông dân tiêu thụ lúa Hè Thu năm 2021

     Ở địa phương, dịch Covid – 19 cơ bản được kiểm soát tốt, tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, dập dịch khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nông nghiệp, nông thôn tiếp tục phát triển, có những mô hình hay, hiệu quả. Thu, chi ngân sách Nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công được đảm bảo. Lĩnh vực văn hóa xã hội, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng – an ninh được giữ vững. Thực hiện chăm sóc và thu hoạch vụ lúa Hè thu, đảm bảo lịch xuống giống vụ Đông xuân 2021 – 2022; dịch bệnh trên cây trồng có xuất hiện, nhưng không đáng kể. Về chăn nuôi, hạn chế được dịch bệnh bùng phát; các mô hình từng bước được nhân rộng và mang tính hiệu quả cao. Phối hợp tốt công tác hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản trong tình dịch Covid – 19. Công tác xây dựng cơ bản được quản lý chặt chẽ, tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công theo quy định. Lĩnh vực văn hóa – xã hội đạt hiệu quả tốt; công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người có công luôn được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, giảm số vụ phạm pháp hình sự và số vụ tai nạn giao thông …

      Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nên nhiều chỉ tiêu kinh tế của huyện tăng thấp, hoặc giảm so với cùng kỳ năm trước. Từ đó, đặt ra nhiều thách thức cho huyện trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2021. Để vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Huyện ủy, UBND huyện Long Phú thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm. Các phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là tập trung cao cho các chỉ tiêu còn thấp, gặp khó. Bằng mọi giải pháp huyện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đạt hiệu quả cao nhất.

  Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 308
  • Trong tuần: 8 707
  • Tất cả: 1696812
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.