Lượt xem: 273
Lợi ích từ việc xây dựng tuyến đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu
STO - Những năm qua, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã tập trung xây dựng, phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương.

      Huyện Long Phú xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tạo bước đột phá tăng trưởng kinh tế của địa phương. Từ năm 2015 đến nay, huyện Long Phú được đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, như: tuyến đường đến xã Long Đức; tuyến đường nối từ Đường tỉnh 933 đến Đường tỉnh 933C và gần đây nhất xây dựng tuyến đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu. Đến thời điểm hiện tại, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đối với phần đất vùng phụ cận vẫn còn 4/43 hộ gia đình, cá nhân chưa thống nhất nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

    

Tuyến đường nối từ thị trấn Long Phú đến Quốc lộ Nam Sông Hậu giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Được biết, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt tại Quyết định số 1525/QĐ-UBND, ngày 9/6/2020. Dự án này thực hiện trên địa bàn ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) có chiều dài 1.070m, điểm đầu từ sông Long Phú, điểm cuối Quốc lộ Nam Sông Hậu. Phạm vi giải phóng mặt bằng chiều rộng 127m, trong đó phần đất xây dựng đường 27m và phần thu hồi vùng phụ cận ra mỗi bên 50m, diện tích được thu hồi là 12,87ha. Ngày 13/7/2021, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 83/NQ-HĐND.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Vinh, ngụ ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ: “Nhà nước triển khai xây dựng tuyến đường này, gia đình tôi bị ảnh hưởng nhà và đất, nhưng không lớn. Tôi thấy chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chuyên môn của huyện làm việc rất dân chủ. Chẳng hạn như, trước khi làm đường, chính quyền tổ chức họp thông báo dân biết và niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ. Sau khi gia đình nhận tiền bồi thường, hỗ trợ xong chúng tôi nhanh chóng tháo dỡ nhà giao mặt bằng cho đơn vị thi công công trình. Hiện nay, tuyến đường này đã hoàn thành, giúp gia đình tôi, bà con nơi đây thuận tiện hơn trong việc đi lại và vận chuyển nông sản. Trước đây, mỗi khi đến mùa thu hoạch nông sản, bà con gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, nay ôtô tải đã vào được tận rẫy để lấy hàng. Nhờ giao thông thuận lợi, hàng nông sản của nông dân chúng tôi làm ra bán được giá cao hơn trước, từ đó thu nhập tăng lên, đời sống bà con ngày càng phát triển”.

"Sau khi biết được chủ trương làm tuyến đường này, bản thân tôi và những hộ liền kề có đất bị ảnh hưởng rất vui mừng, phấn khởi. Nhận thấy những lợi ích mà người dân được thụ hưởng, mức giá đền bù, hỗ trợ hợp lý, gia đình tôi đã nhanh chóng nhận tiền, thu dọn tài sản để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Hiện nay, tuyến đường đã được đưa vào sử dụng, diện mạo thị trấn Long Phú khang trang, sạch đẹp hơn, việc mua bán, trao đổi hàng hóa của các hộ dân chúng tôi chắc chắn cũng tốt hơn trước rất nhiều" - ông Nguyễn Phước Thiện, ngụ ấp 2, thị trấn  Long Phú, huyện Long Phú cho biết.

Việc đầu tư xây dựng tuyến nối từ thị trấn Long Phú đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, nhằm kết nối hạ tầng giao thông khu vực, rút ngắn thời gian đi lại từ trung tâm thị trấn Long Phú đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, vùng kinh tế biển của tỉnh, thành lân cận. Đồng thời, từng bước giúp huyện Long Phú hoàn chỉnh mạng lưới giao thông nội ô thị trấn theo quy hoạch, giải quyết ùn tắc giao thông vào cửa ngõ thị trấn Long Phú. Ngoài ra, có tuyến đường này sẽ tạo môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp, kết hợp chỉnh trang đô thị, tạo thuận lợi trong thu hút, kêu gọi đầu tư, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phục vụ quốc phòng - an ninh và phòng, chống thiên tai trong khu vực.

Đồng chí Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho biết, thời gian qua, huyện xác định phát triển hạ tầng giao thông là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phục vụ dân sinh. Vì vậy, khi triển khai Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, Huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn lợi ích khi tuyến đường hoàn thành. Khi người dân hiểu được lợi ích từ công trình này, cùng với mức giá đền bù, hỗ trợ hợp lý, phần lớn người dân có đất, vật kiến trúc, hoa màu bị ảnh hưởng đã nhanh chóng nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn 4 hộ chưa đồng ý bàn giao phần đất vùng phụ cận, do chưa thống nhất nhận tiền bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước. Mới đây, UBND huyện Long Phú tổ chức cuộc gặp gỡ, đối thoại nhằm lắng nghe ý kiến của các hộ dân để có biện pháp giải quyết. Trong buổi đối thoại, các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động để 4 hộ dân này suy nghĩ lại và sớm giao mặt bằng cho Nhà nước thực hiện dự án, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

 

Trích nguồn Báo Sóc Trăng. Tin , ảnh: KIM NGỌC

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 662
  • Trong tuần: 662
  • Tất cả: 1707226
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.