Lượt xem: 142
Phụ nữ xã Song Phụng thi đua làm theo Bác.
         Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Song Phụng, huyện Long Phú, xác định là công việc thường xuyên của hội viên. Từ những việc làm nhỏ, nhưng mang ý nghĩa, giá trị thiết thực, những người xây tổ ấm không chỉ tạo được mối quan hệ gắn kết mà còn giúp đỡ nhau cải thiện kinh tế gia đình.

        Chủ tịch Hội LHPN xã Song Phụng, Giang Thị Kiều Mai, cho biết: “Những năm gần đây, việc học tập và làm theo Bác dần đi vào ý thức và hành động của nhiều chị em phụ nữ. Đó không còn là những câu chuyện, những lý thuyết suông mà trở thành những việc làm cụ thể, tạo được sự đồng thuận của đa số hội viên. Sự chuyển biến tích cực này là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công trong mọi phong trào của Hội Phụ nữ”. Theo chị Giang Thị Kiều Mai, mục đích của Hội là phấn đấu mỗi gia đình đều phải có ít nhất 01 hội viên; không chỉ là kênh thông tin giúp chị em nâng cao hiểu biết, mà mỗi hội viên cũng giống như 01 tuyên truyền viên tích cực cho những thành viên khác trong gia đình về chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước và các Phong trào khác trong đời sống hằng ngày.
Tuy nhiên, vì là xã vùng sâu (xã bãi ngang), điều kiện đi lại, sinh hoạt còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế … đó là những rào cản không nhỏ để chị em phụ nữ có thể tiếp cận, tham gia công tác hội. Từ thực tế trên, Hội đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe những chia sẻ của chị em phụ nữ và bằng nhiều cách làm, như tuyên truyền, vận động cùng các kế hoạch hỗ trợ vay vốn làm ăn … để khuyến khích chị em tham gia. Nhờ đó, toàn xã hiện có 1.269 hội viên, sinh hoạt ở 04 chi hội. Đến nay, Hội LHPN xã Song Phụng chỉ còn 10 hộ hội viên nghèo và có 04 hộ xin đăng ký thoát nghèo trong năm 2023; 10 hộ hội viên cận nghèo, trong đó có 06 hộ xin thoát cận nghèo trong năm nay. 

          Chú thích ảnh: Mô hình trồng rau sạch của chị em Phụ nữ ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng.

       Nhằm tạo điều kiện sớm xóa trắng cho hộ hội viên nghèo, Hội LHPN xã cùng các chi, tổ hội thường xuyên khảo sát nhu cầu của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn để có các giải pháp giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đối tượng vươn lên thoát nghèo. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Hội đã tạo điều kiện giúp đỡ 22 chị vay vốn thuộc chương trình hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm, với tổng số tiền 500 triệu đồng; đồng thời duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo trong cán bộ, hội viên, thông qua hình thức xoay vòng vốn, hoặc nâng đồng vốn để chị em phát triển kinh tế gia đình và từ nguồn vốn tiết kiệm của chị em phụ nữ đã giúp cho 15 chị vay, với số tiền là 155 triệu đồng. Hội còn giới thiệu việc làm cho 133 hội viên, phụ nữ vào cơ sở chế biến thủy sản tại ấp Phụng Tường 1 và 25 chị làm việc tại các cơ sở vựa cau, vựa trái cây tại địa phương, với thu nhập từ 04 triệu đồng trở lên/tháng. 
        Chủ tịch Hội LHPN xã, Giang Thị Kiều Mai, chia sẻ thêm: “Thời gian qua, Hội LHPN xã luôn đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, việc hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội, bằng những hoạt động thiết thực, Hội đã hỗ trợ nhiều chị em thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng và duy trì được nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, không chỉ giúp chị em vượt qua khó khăn mà còn vươn lên làm giàu chính đáng”. Hiện nay, Hội đã duy trì và nhân rộng được nhiều mô hình phụ nữ khởi nghiệp, điển hình như: Mua bán tạp hóa; mô hình nuôi lươn giống, mô hình nuôi lươn không bùn; mô hình trồng rau sạch; mô hình đan đát; đặc biệt là mô hình khởi nghiệp sản xuất Rượu Đông Trùng Hạ Thảo của hội viên Lưu Khánh Phương, ở ấp Phụng tường 2 (là sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao). 
Chị Phạm Nhã Quyên, Chi hội trưởng, Chị hội Phụ nữ ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, vận động được hơn 10 chị em phụ nữ trong ấp tận dụng đất trống trước sân nhà, chiều dài khoảng 02 km, thực hiện mô hình trồng rau sạch (trồng khoai, bắp, bầu, bí, khổ qua và các loại rau) … mục đích để bán cho bà con đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, kiếm thêm thu nhập và cải thiện môi trường cảnh quan. Chị Nhã Quyên chia sẻ: “Cần cù, tiết kiệm, hăng hái tham gia lao động sản xuất … là nội dung chị em phụ nữ chúng tôi được nghe, được hiểu thông qua những câu chuyện kể về tấm gương của Bác Hồ. Kinh tế gia đình được cải thiện, nhiều chị em phụ nữ càng có cơ hội nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng hội ngày càng vững mạnh”. Bên cạnh đó, nhiều chị em phụ nữ còn rất năng động, sáng tạo, chị Nguyễn Thị Út Nhỏ, ở ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, từ nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp 10 triệu đồng, chị đầu tư xây 02 bể nuôi lươn giống, đến nay, mô hình của chị đã phát triển được 1.000m2 khu nuôi lươn bố mẹ và gần 10 bể nuôi lươn thương phẩm, thời gian rãnh chị còn tham gia vào tổ đan đát, mỗi tháng thu nhập bình quân từ 07 – 10 triệu đồng. Dù đồng vốn hỗ trợ khởi nghiệp không nhiều, nhưng với bản chất cần cù, siêng năng, sáng tạo trong lao động, sản xuất của chị em phụ nữ, không những giúp gia đình chị Út Nhỏ thoát nghèo, mà còn vươn lên ổn định cuộc sống.
         Có thể thấy, việc học tập và làm theo Bác hôm nay đã trở thành phổ biến và xuyên suốt trong mọi hoạt động, phong trào của các cấp hội phụ nữ. Qua đó, không chỉ xây dựng một tập thể đoàn kết, năng động mà còn hình thành thói quen hăng say lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm trong mỗi hội viên phụ nữ.

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 855
  • Trong tuần: 855
  • Tất cả: 1707419
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.