Lượt xem: 196
Long Phú quyết tâm cải cách hành chính mạnh mẽ
       Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của tỉnh, sự quyết quyết tâm của lãnh đạo huyện, sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng lòng chung sức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức … Những năm gần đây, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Long Phú cùng chung tay thực hiện công tác cải cách hành chính và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

      Công tác hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm triển khai, ưu tiên đầu tư từng bước tiếp cận chuyển đổi số trong các khâu thực hiện công vụ và giải quyết thủ tục hành chính. Ông Huỳnh Quốc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Phú chia sẻ: Long Phú xem chuyển đổi số và cải cách hành chính là hai nhiệm vụ song hành và bổ trợ cho nhau, thực hiện chuyển đổi số tốt thì công tác cải cách hành chính sẽ đạt hiệu quả cao. Bên canh đó, Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, nhằm xây dựng hệ thống chính trị kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ Nhân dân. Chuyển từ quản lý sang phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả quản lý, điều hành.
Long Phú thường xuyên quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện. Chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính với nhiều hình thức phong phú và đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách hành chính sâu rộng cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn. Công tác rà soát thủ tục hành chính được huyện quan tâm thực hiện tốt. Các văn bản hành chính được các ngành chức năng tham mưu thực hiện, góp phần giúp UBND huyện ban hành các văn bản đảm bảo mức độ chính xác cao và đúng quy định của Pháp luật. Việc tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật tại địa phương được đầy đủ, đúng quy định; kịp thời đưa những chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống của Nhân dân.

          Chú thích ảnh:  Bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC UBND xã Phú Hữu.

        Trong thời gian qua, dù ảnh hưởng của dịch Covid – 19, song công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả tích cực. Việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trên phần mềm được các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, huyện tiếp tục triển khai thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử qua phần mềm quản lý văn bản và điều hành theo Quyết định số 1007/QĐ – UBND ngày 05/04/2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Kết quả, cấp huyện có 3.087 văn bản đi; số lượng văn bản được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử 2.933 văn bản, đạt 95,01%; số lượng văn bản phát hành văn bản giấy là 132 văn bản, chiếm 4,28%. Cấp xã có 1.801 văn bản đi; số lượng văn bản được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử 1.341 văn bản, đạt 74,46%; số lượng văn bản phát hành văn bản giấy 489 văn bản, chiếm 27, 15%. Huyện đã hoàn thành kết nối, liên thông và trao đổi văn bản điện tử giữa Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của huyện. Bên canh đó, huyện còn đề nghị Sở Thông và Truyền thông hỗ trợ cấp chứng thư số cho công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa huyện và cấp xã. Đến nay, đã có 12/47 chứng thư số đã được cấp. Chỉ tính riêng trong quý III, năm 2022, có 2.578 hồ sơ. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cấp huyện được số hóa (đất đai 2.241 hồ sơ; hộ tích 118 hồ sơ; chứng thực 44 hồ sơ; tài nguyên nước 02 hồ sơ; thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh 172 hồ sơ; thành lập và hoạt động của hợp tác xã 01 hồ sơ. Hiện tại, các cơ quan quản lý Nhà nước cấp huyện đến cấp xã, thị trấn đã thực hiện ký số vào văn bản điện tử. Tỷ lệ văn bản trao đổi trên môi trường điện tử giữa các cơ quan Nhà nước của huyện đạt 95%, cấp xã, thị trấn đạt trên 90%. Huyện có một Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đặt tại Văn phòng HĐND và UBND; đồng thời, 11/11 xã, thị trấn đều có bố trí Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả phục vụ nhu cầu giải quyết các giao dịch hành chính của người dân và doanh nghiệp. Thực hiện tốt việc công khai Bộ thủ tục hành chính, các biểu mẫu hướng dẫn, các khoản thu phí, lệ phí đúng quy định. Trong quí III, năm 2022, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đã tiếp nhận 3256 hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận mới trong kỳ 2.786 hồ sơ (trực tuyến 362 hồ sơ, trực tiếp 2.424 hồ sơ). Số lượng hồ sơ đã giải quyết 2.697 hồ sơ, trong đó có 2.663 hồ sơ giải quyết trước hạn; 34 hồ sơ đúng hạn; số hồ sơ đang giải quyết trong hạn 829 hồ sơ. Đối với cấp xã đã tiếp nhận 9.937 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận mới (trực tiếp) trong kỳ 9.937 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết trước hạn 9.937 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.
        Ông Hồ Quốc Hùng, Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Long Phú cho biết: “Để khắc phục tình trạng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phát sinh hồ sơ chưa nhiều, huyện đã tăng cường công tác truyền thông, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực như: Thành lập mỗi xã một đội tình nguyện bồi dưỡng, tập huấn cho họ phương pháp thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khi trở về địa phương sẽ trở thành những nhân tố tích cực, hướng dẫn và tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính. Huyện cũng đã đầu tư ngân sách địa phương để trang bị cho mỗi đơn vị cấp xã một bộ máy vi tính và một máy scan để phục vụ riêng cho việc ứng dụng dịch vụ công trực truyến. Ngoài ra, địa phương cũng đã phát hành trên 4.000 tờ rơi để phục vụ cho công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến với người dân và doanh nghiệp”.
       Tại buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính của UBND huyện Long Phú vào tháng 09 năm 2022 vừa qua, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Sóc Trăng, Huỳnh Văn Nam, ghi nhận những nỗ lực của huyện trong công tác cải cách hành chính; đồng thời lưu ý huyện cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế làm việc của các cơ quạn, đơn vị. Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, đơn giản hóa các quy định định, tinh gọn bộ máy; đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử.


   Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 3117
  • Trong tuần: 8 317
  • Tất cả: 1696422
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.