Lượt xem: 180
Công an thị trấn Đại Ngãi vì dân phục vụ
           Với phương châm “Chủ động, sáng tạo, tận tụy, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhân dân”, Công an thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, không quản ngại khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn giữ vững an ninh trật tự. Đẩy mạnh cải cách thủ thục hành chính (TTHC), giảm thời gian giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

         Chú thích ảnh: Công an thị trấn Đại Ngãi hướng dẫn người dân thực hiện TTHC trên dịch vụ công.

         Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vừa góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp. Công an thị trấn Đại Ngãi đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, từ đầu năm 2018, với việc xây dựng mô hình “Bộ phận Một cửa” đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thị trấn. Tại trụ sở Công an thị trấn, chúng tôi thấy các nội dung TTHC đều được niêm yết công khai tại “Bộ phận Một cửa”, với 12 TTHC, để Nhân dân tìm hiểu, theo dõi và thuận tiện thực hiện. Đồng thời phân công cán bộ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các TTHC liên quan đến công tác đăng ký, quản lý cư trú cũng như giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Qua đó, góp phần đơn giải hóa các TTHC, giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho tổ chức và người dân.
         Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Vũ Linh, ngụ ấp Ngãi Hòa, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú tâm sự: “Hôm nay tôi đến trụ sở Công an thị trấn để làm thủ tục tách hộ, đến đây được cán bộ Công an thị trấn thuộc Bộ phận tiếp nhận, giải quyết, hướng dẫn công dân thực hiện TTHC trên dịch vụ công, đã tận tình hướng dẫn tôi thao tác trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản định danh điện tử của tôi. Sau khi nộp hồ sơ chỉ 02 tiếng, tôi nhận được điện thoại gọi đến nhận kết quả, tôi rất hài lòng về tinh thần làm việc của cán bộ nơi đây”. Với phương châm “Lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công tác cải cách hành chính”, Công an thị trấn Đại Ngãi, quán triệt nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ khi người dân đến giải quyết TTHC. Thường xuyên xuống các ấp tổ chức tuyên truyền đến người dân về cải cách hành chính thông qua “Bộ phận Một cửa” của đơn vị. Thông tin các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng, chống tội phạm; không mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Duy trì “Diễn đàn Công an thị trấn lắng nghe ý kiến Nhân dân” trong việc bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở và tham gia đóng góp ý kiến về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của lực lượng Công an thị trấn trong quá trình giải quyết công việc và khi tiếp xúc với người dân.
          Trung tá Trương Văn Cường, Trưởng Công an thị trấn Đại Ngãi, cho biết: “Công an thị trấn Đại Ngãi hiện có 08 biên chế, mô hình cải cách hành chính xây dựng “Bộ phận Một cửa” ra đời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ của cán bộ, chiến sĩ công an thị trấn đối với công dân, doanh nghiệp. Đồng thời phát huy tối đa hiệu quả thực hiện cải cách TTHC bảo đảm tính pháp lý, minh bạch, công bằng trong giải quyết công việc hành chính tại Bộ phận Một cửa. Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần thái độ, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong thực thi công vụ. Thực hiện tiếp dân, giải quyết TTHC từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và thực hiện TTHC theo đúng quy định”. Từ đầu năm 2023 cho đến nay, Công an thị trấn Đại Ngãi đã giải quyết thủ tục đăng ký tạm trú cho 125 trường hợp; đăng ký thường trú cho 392 trường hợp, với 432 nhân khẩu; điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu cư trú 125 trường hợp, với 325 nhân khẩu; xác nhận thông tin về cư trú 155 trường hợp, với 554 nhân khẩu; xóa đăng ký thường trú 171 nhân khẩu; giải quyết hồ sơ tạm vắng 15 trường hợp; tiếp nhận thông báo lưu trú 1.475 trường hợp, trong đó Quốc tịch Việt Nam là 1.349 trường hợp; Quốc tịch Trung Quốc 124 trường hợp và Quốc tịch khác 78 trường hợp. Đặc biệt là thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Công an thị trấn Đại Ngãi thu nhận 100% hồ sơ căn cước công dân trong độ tuổi phải thu nhận; tích hợp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 cho 2.587 công dân, mức độ 2 cho 4.205 công dân trên địa bàn. Tuyên truyền Pháp luật tại 05 ấp với 24 lượt, có trên 1.200 lượt người tham gia. Phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị trấn, xây dựng mô hình “Hội CCB tham gia phòng, chống tội phạm”; phối hợp với Hội Phụ nữ và CCB 100% hội viên đăng ký không vi phạm pháp luật; Phối hợp với Đoàn Thanh niên xây dựng mô hình “Xóm đạo tự quản về an ninh trật tự”, tổ chức cho hơn 90% hộ dân ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự, … 
Theo lãnh đạo UBND thị trấn Đại Ngãi, “Bộ phận Một cửa” tại Công an thị trấn là mô hình tạo nhiều thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn. Đồng thời là điểm nổi bật trong tiến trình cải cách TTHC của thị trấn. Mọi nội dung TTHC thuộc thẩm quyền được niêm yết công khai để Nhân dân tìm hiểu, theo dõi và thực hiện; đồng thời giải quyết nhanh, gọn đáp ứng yêu cầu và sự hài lòng của Nhân dân trên địa bàn”.
          Với phương châm “4 xin, 4 luôn và 5 không”, Bộ phận Một cửa” Công an thị trấn Đại Ngãi, đã và đang góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an cấp xã đối với người dân, doanh nghiệp, tổ chức địa phương; đồng thời phát huy tối đa hiệu quả TTHC tại công an cấp xã, thị trấn.

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 5 283
  • Tất cả: 1703961
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.