Lượt xem: 250
Long Phú từng bước nâng cao dịch vụ trực tuyến
        Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Sóc Trăng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC tại UBND huyện Long Phú.

       Thời gian qua, UBND huyện Long Phú đã thực hiện tốt công tác rà soát, thẩm định, kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật tại địa phương.

 Chú thích ảnh: Quang cảnh Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa UBND huyện Long Phú.
                                                                                          

      Trong 8 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn huyện Long Phú chưa có ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Công tác triển khai thực hiện các báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử trên hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đăng ký phân quyền tài khoản cho cán bộ, công chức. Bộ phận một cửa cấp xã cũng được UBND các xã, thị trấn quan tâm thành lập, kiện toàn khi có thay đổi và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động theo quy định. Trong 8 tháng đầu năm 2022, tổng số hồ sơ cấp huyện tiếp nhận là 6.053 hồ sơ, số lượng hồ sơ đã giải quyết 5.226 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết 86,34%, số hồ sơ chưa giải quyết trong hạn 827 hồ sơ. Riêng cấp xã, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 25.967 hồ sơ, số lượng đã giải quyết 25.958 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết 99,97%, hồ sơ đang giải quyết trong hạn 9 hồ sơ. Tính đến nay, cấp huyện đã cung cấp 13 TTHC mức độ 3 và 154 TTHC mức độ 4; cấp xã đã cung cấp 18 TTHC mức độ 3 và 77 TTHC mức độ 4. Ngoài ra, huyện Long Phú tiếp tục triển khai áp dụng, duy trì, cải tiến có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ.
        Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Long Phú trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện về CCHC và kiểm soát TTHC, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề nghị UBND huyện Long Phú quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Theo đó, lãnh đạo UBND huyện Long Phú đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra về công tác CCHC; đồng thời, sẽ chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện theo các ý kiến đóng góp của đoàn để khắc phục những điểm còn hạn chế, nhằm thực hiện công tác CCHC trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn..

Tin, ảnh: Sóc Ca.

 

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 136
  • Hôm nay: 2985
  • Trong tuần: 8 185
  • Tất cả: 1696290
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.