Lượt xem: 536
Xã Hậu Thạnh xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tận tâm, chuẩn mực phục vụ nhân dân
     Để thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban Nhân dân xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú chú trọng nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ, công chức xã, xây dựng văn hóa ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, tận tâm phục vụ Nhân dân.

     Thực hiện Kế hoạch số 63/KH – UBND, ngày 14/10/2016 của UBND huyện Long Phú về việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện Long Phú giai đoạn 2016 – 2020. UBND xã Hậu Thạnh xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm và tổ chức thực hiện, nội dung tập trung vào 07 nhiệm vụ quan trọng đó là : Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính và thực hiện một số nhiệm vụ khác. Đồng chí Huỳnh Kim Cưng, Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh cho biết : “ Từ khi thực hiện cải cách hành chính, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức xã ngày càng được nâng cao; các khoản thu chi được công khai minh bạch, góp phần vào việc phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt, là trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã được quan tâm đầu tư xây dựng mới, trang thiết bị làm việc đầy đủ, đáp ứng yêu cầu công việc, việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho cá nhân, doanh nghiệp đều thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đặc biệt là rút ngắn thời gian trả kết quả đối với 07 thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả tích cực trong cải cách hành chính; công khia, minh bạch các loại phí, lệ phí. Tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về thái độ làm việc và trả kết quả giải quyết hồ sơ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hầu hết phiếu lấy ý kiến đều được cá nhân, tổ chức đánh giá mức độ hài lòng. Từ đó tạo được sự tin tưởng của Nhân dân đối với cấp ủy và chính quyền địa phương”.

  Chú thích ảnh : Công chức Dương Thị Lệ Thi, Văn phòng Thống kê đang hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

    Chúng tôi đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính UBND xã Hậu Thạnh, cán bộ, công chức ăn mặc gọn gàng, nơi làm việc thoáng mát, sạch sẻ, nghiêm túc, không ồn ào, khi tiếp xúc với người dân rất lịch sự, khiêm tốn, có nền nếp và rất cầu thị. Được biết, tất cả cán bộ, công chức bộ phận một cửa được UBND xã xem xét và bố trí phù hợp với từng chức năng, nhiệm vụ. Xã phân công tổ trưởng, công chức Văn phòng Thống kê tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân, đồng thời phân công cán bộ chuyên trách giải quyết hồ sơ. Việc hướng dẫn cho tổ chức, công dân trong yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính được thực hiện cụ thể, rõ ràng bằng phiếu hướng dẫn, nên không có tình trạng người dân phải đến liên hệ nhiều lần để giải quyết chỉ một thủ tục hành chính như trước đây. Qua đó người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và ngày càng hài lòng với việc giải quyết thủ tục hành chính. Xã phân công cán bộ, công chức theo dõi, nghiên cứu, cập nhật kịp thời các văn bản, thủ tục hành chính mới, ban hành và niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã để người dân theo dõi.
     Ông Nguyễn Văn Phối, người dân ở ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh nói, Tôi đến Ủy ban xã để mua hồ sơ xin việc làm cho con tôi, đến đây được mấy cháu hướng dẫn rất nhiệt tình, tôi thấy rất hài lòng, hồ sơ xin việc đơn giản, rõ ràng, không rờm rà như lúc trước, tôi đến hỏi là có ngay”. Còn ông Dương Văn Xô, ở ấp Mây Hắc, xã Hậu Thạnh đến làm giấy đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân, ông nói : “ Khi tôi đến đây, tôi có mang theo giấy chứng minh, sổ hộ khẩu, tôi chỉ nói, cần làm giấy khai sinh, thì các cô ở đây hướng dẫn, cư xử hòa nhã, thân thiện, nhanh chóng, làm xong tôi ngồi ở đây chờ, có lẻ sẽ mao thôi”. Trong thời gian qua, xã Hậu Thạnh luôn tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các lớp học, tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Chị Dương Thị Lệ Thi, công chức phụ trách Văn phòng Thống kê một cửa xã Hậu Thạnh cho biết : “ Hiện các cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đều có trình độ đại học. Chế độ, chính sách của cán bộ, công chức được thực hiện thường xuyên, tạo điều kiện cho các đồng chí yên tâm công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. UBND xã đưa việc rèn luyện tư cách, tác phong ứng xử, giao tiếp với Nhân dân khi giải quyết công việc và thái độ giao tiếp với đồng nghiệp tại cơ quan thành nội dung để mỗi cán bộ, công chức phấn đấu trong việc học tập và làm theo Bác. Qua đó, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ của cán bộ, công chức được nâng cao, 100% cán bộ, công chức làm việc tại UBND xã được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.
     Đồng chí Huỳnh Kim Cưng đánh giá : “ Ý thức tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt. Trong giao tiếp và ứng xử với Nhân dân, cán bộ, công chức luôn có thái độ lịch sự, tôn trọng Nhân dân, không hách dịch. Quy định về giờ giấc làm việc được thực hiện nghiêm túc”. Cũng theo đồng chí Huỳnh Kim Cưng, nhiều lúc, dù hết giờ làm việc, cán bộ, công chức vẫn nán lại giải quyết thủ tục hành chính khi thấy vẫn còn người dân đến liên hệ công việc hành chính. Thời gian qua, xã Hậu Thạnh chưa tiếp nhận phản ánh nào của người dân về trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhiễm, gây khó khăn, phiền hà cho dân. Trong năm 2019 và 06 tháng đầu năm 2020, UBND xã Hậu Thạnh đã tiếp nhận và giải quyết 4.897 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hẹn.

 
 

                                                                          Bài và ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 328
  • Trong tuần: 8 727
  • Tất cả: 1696832
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.