Lượt xem: 348
Những tháng còn lại năm 2021, huyện Long Phú phấn đấu giữ vững tăng trưởng kinh tế

      Năm 2021, được xác định là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Long Phú lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; HĐND huyện ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và UBND huyện ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương đặt quyết tâm chính trị cao nhất, khẩn trương, đề cao trách nhiệm, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Với tinh thần và quyết tâm đó, tăng trưởng kinh tế tiếp tục được giữ vững.
      Trong 06 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, như: Tình hình khô hạn, xâm nhập mặn kéo dài, sạt lở, đặc biệt là tác động của đại dịch Covid – 19 … làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn huyện. Trước tình hình trên, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự giám sát của HĐND huyện và sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. UBND huyện Long Phú đã tập trung lãnh đạo và điều hành triển khai thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 theo Nghị quyết của Huyện ủy, Nghị quyết của HĐND và Kế hoạch của UBND huyện đề ra. Cụ thể: Ngay từ đầu năm, các ngành và địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chống hạn, thi công nạo vét các kênh thủy lợi, với 26 tuyến kênh, dài gần 149km, khối lượng đào đắp trên 01 triệu 29 ngàn mét khối, tổng kinh phí thực hiện gần 21 tỷ đồng; duy tu, sửa chữa các cống đập, các công trình đã xuống cấp, khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó phù hợp sản xuất. Tính đến cuối tháng 06 năm 2021, toàn huyện đã gieo trồng gần 34.500ha, đạt 107,65% kế hoạch, giảm hơn 2.190ha so với cùng kỳ. Đến nay đã thu hoạch hơn 18.317ha, ước tổng sản lượng lúa 114.926 tấn, đạt 63,29%, tăng 14.652 tấn so với cùng kỳ.
 
 
 Chú thích ảnh: Long Phú quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép.

       Huyện đã chuyển đổi được hơn 20ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, ước diện tích trồng màu và cây công nghiệp ngắn ngày gieo trồng được 2.624ha, đạt gần 105% kế hoạch. Tổng đàn gia súc phát triển được gần 17.000 con, trong đó đàn bò là 6.205 con, đàn heo gần 11.000 con; đàn gia cầm 445.580 con. Huyện đã thả nuôi hơn 423ha diện tích nuôi trồng thủy sản, nông dân đã thu hoạch được hơn 64ha tôm nước lợ, năng suất bình quân đạt 7,2 tấn/ha. Huy động được 53 tỷ 843 triệu đồng nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay có 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 04 xã còn lại thực hiện đạt từ 16 tiêu chí trở lên. Trong 06 tháng đầu năm, huyện đã củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động 23 hợp tác xã, trong đó có 22 hợp tác xã nông nghiệp và 01 hợp tác tín dụng, với số vốn điều lệ trên 07 tỷ đồng và 47 tổ hợp tác, có 961 thành viên tham gia, với diện tích canh tác trên 1.400ha. Trên địa bàn huyện hiện có 03 sản phẩm OCOP xếp hạng 03 sao. Long Phú có thêm 06 sản phẩm được tỉnh đánh giá, xếp loại, trong đó có 01 sản phẩm được xếp hạn 04 sao là bưởi da xanh hợp tác xã Trường Phát, ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu. 05 sản phẩm được xếp hạn 03 sao gồm: Xá bấu Hòa Phát, xã Trường Khánh; Chuối sấy Xuân Diệu, xã Hậu Thạnh; Tương hột, xã Song Phụng; 02 sản phẩm Dưa bồn bồn Hai Cao xã Tân Thạnh. … Toàn huyện có 2.810 hộ đăng ký kinh doanh, với số vốn đăng ký là 289 tỷ 338 triệu đồng; 147 doanh nghiệp đang hoạt động, các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực dịch vụ thương mại và lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Trong 06 tháng đầu năm, huyện Long Phú ước thu ngân sách Nhà nước được 29 tỷ 583 triệu đồng, đạt 71,80% kế hoạch, tăng 23,57% so với cùng kỳ. Tổng nguồn vốn huy động đầu tư trên địa bàn huyện là 107 tỷ 602 triệu đồng, đến nay tổng giá trị khối lượng thực hiện gần 45 tỷ đồng, đạt trên 41% so với kế hoạch vốn.
      Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội trong 06 tháng đầu năm được huyện triển khai đồng bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác giáo dục có nhiều tiến bộ; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao; Tổ chức thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đặc biệt là công tác cải cách hành chính của huyện, theo kết quả công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2020, huyện Long Phú xếp thứ 3/11 huyện, thị xã, thành phố. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững và ổn định. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn của 06 tháng đầu năm 2021, UBND huyện Long Phú tiếp tục tập trung lãnh đạo và điều hành thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp theo Nghị quyết của Huyện ủy, Nghị quyết của HĐND và kế hoạch của UBND huyện đề ra. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid – 19 được dự báo vẫn còn diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Điều này sẽ tiếp tục làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, song với quyết tâm cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid – 19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu được xác định là giữ vững sự tăng trưởng. Vì vậy, trong những tháng còn lại của năm 2021, UBND huyện Long Phú yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đã được UBND huyện chỉ đạo. Đồng thời tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 gắn với thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế”. Các ngành, các cấp phải vào cuộc quyết liệt; huy động toàn bộ hệ thống chính trị tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ y tế, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của Nhân dân và doanh nghiệp, kiên quyết không để bệnh dịch lây lan ra cộng đồng.

 

                                                                                 Thực hiện: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 416
  • Trong tuần: 8 815
  • Tất cả: 1696920
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.