Lượt xem: 664
Long Phú có thêm 587 hộ thoát nghèo
       Với mục tiêu nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho Nhân dân, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, thời gian qua, huyện Long Phú đã triển khai và thực hiện đồng bộ, đa dạng, hiệu quả các giải pháp nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để người nghèo vươn lên phát triển kinh tế. Bình quân mỗi năm, huyện Long Phú giảm từ 2% hộ nghèo trở lên và đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Chú thích ảnh: Hỗ trợ nuôi dê mô hình sinh kế giảm nghèo bền vững.

       Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, hệ thống cơ sở hạ tầng tại các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn được tăng cường đầu tư, đời sống người nghèo từng bước được cải thiện. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện còn 797 hộ, chiếm tỷ lệ 2.83%, giảm 587 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,06%, so với năm 2019. Trong năm 2020, huyện Long Phú còn có 559 hộ cận nghèo được thoát cận nghèo, giảm 1,21% so với năm 2019. Hiện tổng số hộ cận nghèo của huyện còn 1.550 hộ, chiếm tỷ lệ 5,50%. Thu nhập bình quân đầu người tại khu vực nông thôn đạt gần 40 triệu đồng/người/năm.

        Nhằm thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị, trong thời gian tới, huyện Long Phú tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo, giúp người nghèo tiếp cận thuận lợi hơn các dịch vụ xã hội, trước hết là về y tế. giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt … Đồng thời thực hiện rà soát, phân loại nhóm hộ nghèo theo nguyên nhân để đề ra giải pháp hỗ trợ phù hợp với điều kiện thực tế. Theo đó, phấn đấu đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó lao động là hộ nghèo, hộ chính sách đạt từ 70 – 80% trở lên.

Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 376
  • Trong tuần: 8 775
  • Tất cả: 1696880
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.