Lượt xem: 242
Chung tay bảo vệ tre em trước thiên tai, dịch bệnh.

    Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 được các cấp, các ngành và địa phương triển khai với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Với những hoạt động thiết thực, tạo cơ hội cho các em được sống trong môi trường lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.
    Theo ông Nguyễn Hoàng Nhân, Trưởng Phòng Lao động – Thương Binh và Xã hội, toàn huyện Long Phú có trên 16.000 trẻ em. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, thời gian qua, ngoài thực hiện đúng, đủ, kịp thời những chính sách dành cho trẻ em, các chương trình, kế hoạch về công tác trẻ em luôn được triển khai một cách nghiêm túc và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cùng với đó, huyện đã tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho gia đình, người nuôi dưỡng trẻ, đồng thời thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ dành cho trẻ em; câu lạc bộ Quyền trẻ em, mô hình dạy bơi cho trẻ em, các câu lạc bộ đội, nhóm văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp dạy kỹ năng sống, phòng, chống xâm hại, chống tai nạn thương tích … Ông Nguyễn Hoàng Nhân cho biết: “Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương. Dịch Covid – 19 bùn phát, nhiều trẻ đã phải rời xa vòng tay của cha mẹ, xa gia đình để sống trong các khu cách ly tập trung. Tại khu cách ly, các em thuộc gia đình hộ nghèo được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định. Điều đó cho thấy dù bất kỳ ở đâu hay hoàn cảnh nào, những mầm non tương lai của đất nước cũng luôn được quan tâm, chăm sóc và bảo vệ với điều kiện tốt nhất có thể”.
 
Chú thích ảnh: Khám răng cho trẻ Tiểu học.
     Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, huyện Long Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện nhiều cách làm để bảo vệ người dân, trong đó có trẻ em. Huyện Long Phú đã thực hiện mô hình “Bảo vệ sức khỏe trẻ em trong mùa dịch Covid – 19”, để thực hiện mô hình này, người thân trong gia đình và cả trẻ em sẽ được tuyên truyền về cách chủ động phòng, chống dịch Covid – 19. Hướng dẫn trẻ em khi đến trường phải thường xuyên rửa tay với xà phòng, khi ra đường cần đeo khẩu trang và giữ khỏang cách an toàn. Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em như chương trình “chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”; ra mắt mô hình “sức khỏe cho em”. Theo đó, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tư vấn dinh dưỡng, tư vấn sức khỏe miễn dịch cho trẻ em được chú trọng thực hiện. Đồng thời công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19 cho gia đình và bản thân các em cũng được đẩy mạnh. Ngoài ra, các ngành và địa phương còn tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh ở trẻ em như: bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay – chân – miệng, phòng, chống xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em. Được ngành chức năng tuyên truyền, chị Đinh Thị Hoa, ở ấp Tân lịch, xã Tân Hưng, luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, các vật dụng chứa nước luôn được đậy kín, để tránh muỗi. Ngoài ra, với các đồ chơi của con cháu, chị luôn rửa sạch sẽ. Chị Hoa cho biết: “Nhà có con nhỏ, mình kỷ một chút có lợi chứ chẳng hại gì. Những tháng này muỗi nhiều, chiều chiều là tôi cho cháu vào mùng, mặc quần áo dài tay, phòng bệnh dù sao vẫn tốt hơn”. Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên, huyện Long Phú đã cố gắng để tổ chức các hoạt động hợp với quy định phòng, chống dịch. Cụ thể đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thành lập đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em bị xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin, Đài truyền thanh tuyên truyền nội dung về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. ..
      Để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoàng Nhân, Trưởng Phòng Lao động -  Thương binh và Xã hội huyện cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tăng cường sự phối hợp liên ngành và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong việc triển khai công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đẩy mạnh truyền thông, trang bị kiến thức cho gia đình và các em, nhất là biết cách chủ động bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch. Truyền thông về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 và hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em tại địa phương. Tiếp tục củng cố, nâng chất đội ngũ làm công tác trẻ em các cấp. Song song đó, tích cực vận động các cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện để có điều kiện quan tâm, chăm sóc những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống …”.

                                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 8 518
  • Tất cả: 1696623
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.