Lượt xem: 369
Long Phú có 32/44 trường đạt chuẩn quốc gia
         Trong những năm qua, mặc dù kinh tế - xã hội của huyện còn gặp nhiều khó khăn, song các cấp ủy, chính quyền huyện Long Phú đã dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia. Nhờ đó, cơ sở vật chất từng bước được hoàn thiện, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, góp phần cùng các địa phương thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

     Cô Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú cho biết: Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thực tế cho thấy, những trường đạt chuẩn Quốc gia đều đã và đang tiếp tục khẳng định được chất lượng, tạo uy tín và niềm tin đối với chính quyền địa phương, phụ huynh và học sinh. Do đó, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú tiếp tục đẩy nhanh công tác này gắn với việc chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc đối với trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, thời gian qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện được quan tâm đầu tư xây dựng. Huyện đã đầu tư ngân sách trên 282 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới 13 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số có 32/44 trường đạt chuẩn. Gắn với công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là công tác sắp xếp mạng lưới trường lớp học. Tính đến nay tòan huyện đã tiến hành sát nhập được 16 trường tiểu học có quy mô nhỏ thành 08 trường; sáp nhập 01 trường tiểu học và 01 trường trung học cơ sở thành trường tiểu học và trung học cơ sở. Tổng số trường trên địa bàn huyện từ 53 trường giảm xuống còn 44 trường. Toàn huyện đã xóa 31 điểm trường lẻ, hiện còn 48 điểm trường lẻ.

  Chú thích ảnh: Xã Song Phụng xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

      Trong thời gian tới, huyện Long Phú phấn đấu bảo vệ vững chắc số trường đã đạt chuẩn quốc gia hiện có, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện xây dựng mới trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, phấn đấu đạt tỷ lệ 75% trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn toàn huyện.

                              
                                                                         Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 412
  • Trong tuần: 8 811
  • Tất cả: 1696916
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.