Lượt xem: 357
Long Phú chuẩn bị cơ sở vật cho năm học mới 2022 – 2023
     Năm học mới 2022 – 2023 sắp bắt đầu, cũng như các địa phương khác trong tỉnh, đến nay các bước chuẩn bị được Ngành Giáo dục và các điểm trường trên địa bàn huyện Long Phú thực hiện tốt và tất cả đã sẳn sàng cho năm học mới. Năm học mới này, Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh trường THCS Hậu Thạnh, xã Hậu Thạnh có được niềm vui lớn khi được lãnh đạo huyện quan tâm đầu tư kinh phí trên 14,9 tỷ đồng, từ nguồn vốn trung hạn của tỉnh, xây dựng ngôi trường mới khang trang, đạt chuẩn quốc gia, với 08 phòng học và các phòng chức năng, thay thế ngôi trường củ đã xuống cấp. Có ngôi trường này với đầy đủ cơ sở, vật chật, tạo điều kiện giúp giáo viên và các em học tập tốt hơn và bước vào năm học mới trong niềm phấn khởi. 

     Thầy Bùi Quốc Vĩnh, Hiệu Trưởng Trường THCS Hậu Thạnh, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú nói “ Để chuẩn bị cho năm học mới, trường được sự quan tâm của lãnh đạo đầu tư ngôi trường khoảng trên 14,9 tỷ đồng, đầu tư khang trang theo hướng trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học này trường dự kiến huy động khoảng 300 em học sinh ở các khối. Quyết tâm trong năm học mới này trường sẽ đạt chuẩn quốc gia”
        Nằm trên địa bàn ấp Nhì, xã Châu Khánh, năm học mới này Trường Tiểu học Châu Khánh được đầu tư trên 11 tỷ đồng, từ nguồn vốn trung hạn của tỉnh để xây mới và sửa chữa 16 phòng học cùng các phòng chức năng, với ngôi trường mới khang trang, góp phần rất quan trọng cho việc huy động học sinh ra lớp của nhà trường được thuận lợi hơn. 
Cô Đào Thị Hoa Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Khánh, xã Châu Khánh, huyện Long Phú bộc bạch “ Năm học mới này công tác huy động học sinh ra lớp rất là thuận lợi, bởi vì trường có cơ sở vật chất mới vừa xây xong rất là đẹp, rất là khang trang; còn về công tác tiêm vắc xin từ lãnh đạo cho đến thầy, cô giáo viên chủ nhiệm và kể cả thầy, cô dạy bộ môn đều tham gia tuyên truyền, vận động các em tiêm vắc xin phòng Covid – 19; công tác vệ sinh trường đang tích cực và ráo riết chuẩn bị, thứ nhất là vì cơ sở mới cho nên phải chuẩn bị bàn ghế, bảng và trang trí trường, lớp học, vệ sinh sân chơi, trồng thêm cây xanh để sân trường xanh, sạch đẹp, trang trí các khẩu hiệu, bảng, biểu để chuẩn bị đón các em vào năm học mới; đối với năm học 2022 – 2023 này chúng tôi quyết tâm giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia”

Trích ảnh: Lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Long Phú cùng đơn vị tư vấn khảo sát, sửa chữa trường Mẫu Giáo Long Đức, xã Long Đức

      Để chuẩn bị cho năm học mới 2022 – 2023 Ngành Giáo dục – Đào tạo huyện rất phấn khởi khi có 08 đơn vị trường là Mẫu Giáo Trường Khánh, Tiểu học thị trấn Đại Ngãi, Mầm Non thị trấn Đại Ngãi, Trung học cơ sở Hậu Thạnh, Tiểu học Châu Khánh, Trung học cơ sở Tân Hưng, Trung học cơ sở Tân Thạnh và Trung học sơ sở thị trấn Long Phú được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa để đạt chuẩn quốc gia với tổng nguồn vốn trên 77 tỳ đồng, kịp thời hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm nay đã tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và các em sinh trong học tập. Ngành Giáo dục – Đào tạo huyện đã chủ động phối nhợp cùng các cơ quan chuyên môn khảo sát các điểm trường có nhu cầu bức xúc về cơ sở vật chất và được sự quan tâm  của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã dành nguồn vốn trên 4 tỉ đồng để sửa chữa, nâng cấp 12 điểm trường trên địa bàn huyện. 
     Cô Nguyễn Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường Mẫu Giáo Long Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú cho biết “ Để chuẩn bị cho năm học mới 2022 – 2023 được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Phòng Giáo ục – Đào tạo, trước thực trạng xuống cấp của nhà trường, nhà trường đã đề nghị sửa chữa, cải tạo và ngày hôm nay đã được lãnh đạo đến để khảo sát sữa chữa, khắc phục đảm bảo cơ sở vật chất, đẩy đủ cho trẻ có đủ điều kiện để chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường cũng chủ động quan tâm đến việc bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và cắt tỉa cây xanh, trang bị thêm các đồ dùng, đồ chơi và khắc phục cảnh quang để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho trẻ đến trường vào năm học mới”
     Cô Lê thị Tám, Hiệu trưởng Trường Mẫu Giáo Tân Hưng, xã Tân Hưng, huyện Long Phú phấn khởi nói “ Thực hiện tốt năm học 2022 – 2023, trường Mẫu Giáo Tân Hưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo xây dựng Trường Mẫu Giáo Tân Hưng ở điểm chính cơ sở vật chất khang trang, đẩy đủ các phòng học và đảm bảo đúng theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia, bên cạnh đó trường Mẫu Giáo Tân Hưng vẫn còn một số điểm lẻ cơ sở vật chất bị xuống cấp, do đó nhà trường cũng có đề nghị đến Phòng Giáo dục – Đào tạo, UBND huyện hết sức là quan tâm, chăm lo cho trường  để đi đến khảo sát sửa chữa, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất ở điểm lẻ, nhằm giúp cho trường có cơ sở vật chất ở điểm lẻ khang trang, sạch đẹp, giúp cho giáo viên yên tâm công tác, phụ huynh yên tâm đưa bé đến trường”
     Ngành Giáo dục – Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường tổng vệ sinh, cắt cành, tỉa nhánh, tẩy rong. Riêng với các trường Mầm Non thì ngâm rửa đồ dùng, đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp học nhằm tạo sinh khí chuẩn bị cho ngày tựu trường. Đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện công tác tiêm vắc xin cho các em học sinh ở các cấp học và công bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè cho cán bộ, giáo viên, người lao động.
Bà Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Long Phú cho biết “Nhằm bảo vệ an toàn khi học sinh đến trường, hiện nay ngành Giáo dục phối hợp cùng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phụ huynh đưa con em tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 gắn với công tác huy động học sinh các cấp ra lớp để đạt chỉ tiêu tỉnh giao 22.050 học sinh. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức sắp xếp lớp học, phân công giáo viên, xây dựng và triển khai các kế hoạch hoạt động của nhà trường trong năm học theo tiến độ. Hiện tại ngành Giáo dục đã hoàn thành xong kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè 2022 sẽ diễn ra trong tuần sau, ngày 25-26/8. Tại huyện có 11 lớp được trực tuyến đến điểm cầu của 11 xã thị trấn với tổng số 1.430 cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành từ mầm non đến THPT dự học. 
      Năm học này, ngành Giáo dục- Đào tạo huyện Long Phú tiếp tục đặt ra mục tiêu: là quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép là vừa chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh trong toàn ngành vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023 đã đề ra.

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 1348
  • Trong tuần: 6 548
  • Tất cả: 1694653
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.