Lượt xem: 524
Hội nghị giao ban công tác khoa giáo – văn hóa, văn nghệ 6 tháng đầu năm 2022
     Sáng ngày 24/6, tại hội trường Huyện ủy Long Phú, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp cùng huyện ủy Long Phú tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo – văn hóa, văn nghệ 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Định – Phó Ban tuyên giáo tỉnh ủy; đồng chí Trần Hoàng Phong – Phó Ban tuyên giáo tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hùng – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Long Phú cùng chủ trì hội nghị.

      Trong 6 tháng đầu năm 2022, các ngành trong khối khoa giáo, văn hóa - văn nghệ, Ban Tuyên giáo các cấp bám sát chức năng, nhiệm vụ, tham mưu cấp ủy triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối đã nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình dư luận xã hội, tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân nhằm tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo sát sao, phù hợp với tình hình, tạo sự đồng thuận. Chất lượng công tác khoa giáo ngày càng được nâng lên; công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với các ngành trong khối có nhiều đổi mới và hiệu quả.

Trích ảnh: quang cảnh hội nghị giao ban công tác khoa giáo văn hóa văn nghệ 6 tháng đầu năm 2022

      Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, các đơn vị, trường học triển khai đầy đủ nhiệm vụ dạy và học, các biện pháp phòng, chống dịch; công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã sẵn sàng, đảm bảo về cơ sở vật chất, an ninh và an toàn phòng dịch Covid 19. Công tác quản lý các nhiệm vụ khoa học công nghệ luôn được quan tâm, hiện tỉnh đang thực hiện 15 đề tài, dự án cấp tỉnh và 04 đề tài, dự án cấp quốc gia. Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, lao động việc làm và trẻ được thực hiện tốt, 06 tháng qua đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 5.772 lượt người lao động; tổ chức họp mặt, tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Nguyên Đán, ngày Quốc tế thiếu nhi, các trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Bên cạnh đó, các ngành trong khối văn hóa-văn nghệ triển khai thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW và Chương trình hành động của Tỉnh ủy; tăng cường quản lý các hoạt động bảo quản, tu bổ phục hồi di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm đa dạng về thể loại, đặc biệt là tổ chức thành công lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022. Ngoài ra tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao các cấp theo đúng quy định.
       Tại hội nghị lãnh đạo các ngành trong khối và các địa phương báo cáo tham luận một số nội dung được quan tâm như: Ứng dụng khoa học công nghệ vào các sản phẩm chủ lực của địa phương; phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin; tình hình trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid 19 và việc thực hiện chính sách an sinh xã hội cho trẻ em trong bối cảnh đại dịch. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác khoa giáo văn hóa văn nghệ 6 tháng đầu năm, những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; phản ánh các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, đồng thời nêu một số đề xuất kiến nghị với các cấp các ngành.
      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Định – Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy trao đổi, giải đáp các ý kiến đại biểu, đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp thục tham mưu triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác khoa giáo, văn hóa văn nghệ, trọng tâm là hoàn thành dự thảo báo cảo tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị số 19-CT/TW ngày 05/11/2012 của Ban bí thư khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn” và một số Chỉ thị, Nghị quyết quan trọng khác; Ngoài ra tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; theo dõi và nắm bắt tình hình dư luận xã hội để để tham mưu giải quyết tôt các vấn đề cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm, góp phần phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

 

Tin: Chiến Thắng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 96
  • Hôm nay: 2200
  • Trong tuần: 7 400
  • Tất cả: 1695505
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.