Lượt xem: 576
Long Phú duy trì giá dừa khô ở mức cao
     Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, nhưng giá dừa khô trên địa bàn huyện Long Phú không bị rớt giá mạnh như nhiều loại trái cây khác, mà vẫn duy trì được mức giá cao, giúp đảm bảo nguồn thu nhập cho người trồng dừa.

    Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, từ đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng nông sản như: Nhãn, cam, quít, bưởi, xoài, chanh, mít, đu đủ … bị rớt giá nặng nề và có một số hàng nông sản thậm chí bị ùng ứ, làm thua lỗ đến nhà vườn. 

      Chú thích ảnh: Đại lý thu mua dừa của anh Sơn Trường Phát, ấp Cái Quanh, xã Tân Thạnh

     Tuy nhiên, đối với mặt hàng dừa, nhất là dừa khô được thương lái và doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì hoạt động thu mua dừa khô và tươi cho nông dân. Đa số các thương lái, các tiểu thương và doanh nghiệp mua dừa về để trữ lại, chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến. Theo anh Sơn Trường Phát, Đại lý thu mua dừa khô tại ấp Cái Quanh, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú cho biết: So với cách đây 02 tháng, hiện giá dừa khô tại các xã trên địa bàn huyện có giảm từ 10.000 – 15.000 đồng/chục (10 trái), nhưng vẫn còn ở mức khá cao. Dừa khô nguyên liệu loại 1 chúng tôi thu mua với giá 90.000 – 95.000 đồng/chục, còn giá thu mua xô ở mức từ 65.000 – 80.000 đồng/chục. Riêng dừa trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ được một số doanh nghiệp bao tiêu có giá từ 100.000 – 110.000 đồng/chục. 

     Theo nhiều tiêu thương và doanh nghiệp chế biến, kinh doanh dừa, dừa khô có thể bảo quản để được khá lâu và nó là nguyên liệu phục vụ sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Từ đầu năm đến nay, các sản phẩm từ dừa cũng có đầu ra khá tốt và nguồn cung dừa khô nguyen liệu chưa đảm bảo đủ theo công suất chế biến của các nhà máy, nhất là tại tỉnh Bến Tre. Đây là nguyên nhân quan trọng giúp dừa khô nguyên liệu của người dân Long Phú duy trì mức giá cao. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ dừa tươi để phục vụ làm nước uống cũng rất lớn, nên nhiều nơi nông dân cũng đẩy mạnh tiêu thụ dừa tươi chớ không chờ khi dừa khô mới thu hoạch và bán.

                                                                                  Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 135
  • Hôm nay: 2983
  • Trong tuần: 8 183
  • Tất cả: 1696288
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.