Lượt xem: 626
Long Phú: Giáo viên tích cực tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid – 19
     Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và do lực lượng nồng cốt ở tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Long Phú còn hạn chế. Vì vậy, Ngành giáo dục Long Phú đã huy động đội ngũ giáo viên và người lao động trong ngành tích cực tham gia các hoạt động trên địa bàn, có nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh.

     Để đóng góp công sức nhỏ của mình trong công tác phòng, chống dịch. Thầy Đoàn Văn Bo, giáo viên trường Tiểu học Châu Khánh, xã Châu Khánh, huyện Long Phú đã tự nguyện đăng ký tham gia đội lấy mẫu test xét nghiệm Covid – 19 của xã và sau khi được tập huấn, từ ngày 9 tháng 8 đến nay, khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo địa phương thầy cùng với các thành viên trong đội điều tích cực tham gia lấy mẫu của người dân ở địa phương để phát hiện và sàn lọc F0 đưa ra khỏi cộng đồng, hạn chế dịch bệnh lây lan. 

Trích ảnh: Giáo viên tham gia cùng đội lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 ở xã Châu Khánh

     Thầy Đoàn Văn Bo, Giáo viên trường Tiểu học Châu Khánh, xã Châu Khánh, huyện Long Phú chia sẻ “ Mình thấy đại dịch này nó rất là nguy hiểm cho nên mình sẽ góp một phần nhỏ công sức của mình chống đại dịch, giúp cho người dân trong xã mình sống yên lành. Khi về nhà thì thực hiện 5K, trước khi về thì tẩy cơ thể cho sạch, vào nhà thì theo khẩu trang”

     Toàn Ngành giáo dục huyện Long Phú đã huy động 835 cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động từ cấp học Mầm non đến THCS tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid – 19, đến nay gần 7.000 ngày công lao đông. Với tinh thần trách nhiệm cao và đầy nhiệt huyết các thầy cô cùng với ngành Y tế và chính quyền địa phương tích cực tham gia trực chốt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid - 19, lấy mẫu test xét nghiệm Covid – 19 và tham gia hậu cần tại các bếp ăn.

     Cô Trương Thị Thúy Diễm, Giáo viên Trường tiểu học thị trấn Long Phú C, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nói “Khi được lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và lãnh đạo nhà trường phát động đăng ký tình nguyện trong công tác phòng dịch Covid-19, bản thân tôi cùng các đồng chí trong đơn vị hăng hái đăng ký tham gia. Trong thời gian qua, các giáo viên của nhà trường có người tham gia trong tổ cơm, người tham gia trong đội test nhanh hay hỗ trợ tổ tiêm ngừa. Riêng bản thân tôi thì tham gia bếp ăn cùng với các anh Bộ đội trong Ban chỉ huy quân sự huyện để mang đến những bữa cơm mang hương vị gia đình cho bà con trong các khu cách ly. Bên cạnh đó, tôi còn thực hiện công tác vận động các mạnh thường quân để trao gửi các phần quà, sữa, nhu yếu phẩm cho các bé, bà con khu cách ly, các khu vực phong tỏa nhằm cùng nhau san sẻ yêu thương và giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn. Hiện tại, tôi cùng tham gia tiếp sức, hỗ trợ với đội test nhanh của trường trong việc nhập danh sách lấy mẫu gửi về Trung tâm y tế huyện. Với tất cả những gì đã làm, tôi và tất cả các đồng chí của ngành giáo dục chỉ mong góp một chút sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng chống dịch và mong cuộc sống sớm trở lại bình thường.

     Nhằm chỉa sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 và lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong toàn ngành đóng góp hưởng ứng tham gia phòng, chống dịch. Đã đóng góp quỹ vắc xin trên 205 triệu đồng, hỗ trợ tiền mặt gần 80 triệu đồng, gói hơn 3.000 bánh tét, bánh ú, bánh dừa: 420 trứng gà, gần 2 ngàn gói mì, tặng 730 ký gạo và các nhu yếu phẩm khác. 

     Bà Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú nhận xét “ Nói chung đến thời điểm hiện nay giáo viên như người chiến sĩ  với ý thức rất là cao xoắn tay vào làm sao cố gắng cùng với địa phương dập dịch. Qua sự tham gia nhiệt huyết của thầy, cô giáo, Ngành Giáo dục chúng tôi tuyên truyền và có những lời động viên qua những thư cảm ơn để học có nguồn động lực cùng với chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ, song song đó, khi họ tham gia các hoạt động xã hội này lãnh đạo Phòng Giáo dục chúng tôi cũng đồng hành cùng với họ tham gia, góp phần cùng với địa phương hoàn thành công tác chung này”

     Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện cùng sự nổ lực của các ngành, các cấp và Ngành Giáo dục ở huyện Long Phú trong công tác phòng, chống dịch đã đạt được những kết quả tích cực, sớm chiến thắng dịch Covid – 19 trong thời gian tới, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “ bình thường mới”, khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân.

Bài, ảnh Thanh Đồng


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 306
  • Trong tuần: 8 705
  • Tất cả: 1696810
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.