Lượt xem: 427
Tấm Lòng của thương binh Nguyễn Văn Phận ở xã Long Phú
   
        Để chia sẻ khó khăn với những gia đình bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19, thời gian ở huyện Long Phú đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân có nhiều nghĩa cử cao đẹp như đóng góp tiền, công sức và vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, gạo, thực phẩm các nhu yếu phẩm khác để giúp đở bà con có hoàn cảnh khó khăn. Điển như chú Nguyễn Văn Phận, thương binh ¼, Phó Chủ tịch Hội người người cao tuổi xã Long Phú.
      Chú Nguyễn Văn Phận năm nay đã ngoài 70 tuổi, nhưng chú luôn suy nghĩ rằng mình còn khỏe là còn làm nhiều việc có ích cho quê hương và thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn mà không phế”, thấy tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và có nhiều gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, chu đã cùng với anh em trong Hội người cao tuổi và chính quyền địa phương vận động các mạnh thương quân trong ngoài – xã đóng góp được trên 2 tấn gạo và trên 14 triệu đồng để tặng 200 phần quà cho 200 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã, mỗi hộ nhận 10 ký gạo và một số nhu yếu phẩm. 
      Chú Nguyễn Văn Phận, thương binh ¼, Phó Chủ tịch Hội người người cao tuổi xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Soác Trăng “Mình tham gia cách mạng đã lâu, nhưng trong lúc cuối đời mình phải làm cái gì giúp đở bà con, xã hội, còn sức còn làm, bởi vì Bác nói “thương binh tàn mà không phế”. Trong đợt dịch thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chung tay phòng, chống dịch, chống dịch như “chống giặc”. Trong lúc dịch bà con không đi làm được mình phải đi vận động để giúp đở bà con trong lúc khó khăn này” .
 
Trích ảnh: Chú Nguyễn Văn Phận được UBND huyện Long Phú khen thưởng vì có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
 
      Dù trời nắng hay mưa, chú và mọi người trong Hội người cao tuổi xã vẫn tìm đến những hộ gia đình để trao những phần quà đầy ý nghĩa, có những hộ nhà ở khu vực hẻo lánh, không có đường xe máy chạy đến, phải đi bộ vài trăm mét mới đến nơi. Dù mệt nhưng đổi lại là đem đến niềm vui cho bà con đang gặp khó khăn nên chú và mọi người đều phấn khởi. Trong quá trình trao quà, đều thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo quy định. Việc làm này được mọi người biểu dương và lãnh đạo xã đánh giá cao.  
        Ông Trần Văn Son, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng “ Chú Nguyễn Văn Phận là thương binh ¼, tuy tuổi đã cao nhưng về phía địa phương nhận xét về vai trò, trách nhiệm của chú rất là cao, đặc biệt là tham gia các phong trào ở địa phương. Đặc biệt, trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID- 19, chú là một tấm gương điển hình, chú cùng với chi hội của mình vận động được trên 2 tấn gạo để hỗ trợ cho bà con nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, đây là một tấm gương xứng đáng được nhân rộng trên địa bàn của xã. 
         Tính từ năm 2017 đến nay, Chú Phận còn vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được trên 111 triệu đồng để sửa chữa lộ đal bị hư hỏng trên địa bàn xã chiều dài khoản 1.000 mét và đấp 2 móng cầu bị sụp lúng; vận động được 2,7 tấn gạo trị giá hơn 32 triệu đồng cấp cho 343 hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã; vận động nhân dân làm 25 cột đèn, treo bóng đèn thắp sáng đường quê, với số tiền trên 22 triệu đồng và vận động xây dựng được 01 căn nhà nhân ái trị giá 54.000.000 đồng cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở. Những việc làm thiết thực ấy, chú Nguyễn Văn Phận được các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương khen thưởng bằng nhiều hình thức, tấm gương thật đáng biểu dương, trân trọng, để mọi người học tập và làm theo.  

 
 
Bài, ảnh Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 284
  • Trong tuần: 8 683
  • Tất cả: 1696788
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.