Lượt xem: 389
Ông Nguyễn Văn Bỉnh thi đua làm theo lời Bác
      Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn Bỉnh, ở ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú hăng say lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất để tạo ra nhiều của cải, làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Đặc biệt, hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, các phong trào thi đua lao động sản xuất của gia đình ông Bỉnh ngày càng sôi nổi. Đáng phấn khởi hơn, những thành quả lao động của họ đang đóng góp một phần không nhỏ vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

      Là một hội viên nông dân, ông Bỉnh luôn thể hiện tính tiên phong và gương mẫu, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm trong trồng trọt và chăn nuôi, thường xuyên nghiên cứu tìm tòi và áp dụng những tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp, cụ thể cho vườn nhãn của ông mang lại hiệu quả cao và là cầu nối đắc lực cho Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân cùng tích cực đóng góp hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với 10 công ruộng do cha mẹ để lại, ngày làm không đủ ăn, ông phải tranh thủ làm thêm vào ban đêm, nhưng lại mang về thu nhập chỉ vài chục triệu đồng cho một vụ lúa mùa. Với ý chí cần cù, chịu khó, không để đất trống và thời gian lãnh phí, với 01 ha đất sản xuất, ông Nguyễn Văn Bỉnh tích cực tìm tòi, học hỏi nhiều mô hình sản xuất để áp dụng tại gia đình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ biết chắc chiu, tiết kiệm trong chi tiêu, nên gia đình ông là người đầu tiên đưa máy cắt đập liên hợp về áp dụng cho ruộng nhà mình, đồng thời làm thuê cho các hộ xung quanh kiếm thêm tiền thu nhập. Do đó, chi phí đầu vào giảm đáng kể, và giải quyết việc làm cho một số hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và cuộc sống của gia đình ông trở nên khấm khá. 
      Ông Nguyễn Văn Bỉnh chia sẻ: “Sau nhiều năm kiên trì, tích góp gia đình tôi đã mua thêm đất, mỗi lần chỉ thêm vài công. Hiện tại tôi có trong tay 80 công đất, trong đó có 12 công đất tôi lên liếp trồng nhãn, số diện tích còn lại tôi làm ruộng kết hợp chăn nuôi. Hàng ngày gia đình tôi và gia đình 02 đứa con, không tốn tiền đi chợ mua thức ăn, thực phẩm chính hàng ngày tôi tự trồng rau quanh bờ, nuôi cá dưới mương, chăn nuôi gà vịt quanh vườn. … Do đó, chi phí phục vụ cho ăn, uống gia đình chúng tôi chẳng cần phải lo”. Còn nói về 12 công vườn nhãn, ông Bỉnh đắc ý vui kể: “Vườn nhãn ban đầu tôi mua chỉ là mảnh vườn với những gốc nhãn da bò già cõi, năng suất không cao, qua tiếp thu các khoa học kỹ thuật, tôi mạnh dạn cưa bỏ vườn nhãn da bò mà ghép vào gốc là giống nhãn xuồng cơm vàng, đến nay đã được trên 05 năm. Nhờ có vườn nhãn đã giúp gia đình tôi ăn nên làm ra. Thu nhập trung bình hàng năm với mô hình trồng nhãn và trồng lúa, lợi nhuận khi trừ các khoản chi phí tôi thu về trên 02 tỷ 600 triệu đồng. Đây là phần thưởng rất xứng đáng mà gia đình tôi cố gắng phấn đấu hàng chục năm mới có được”. 

  Chú thích ảnh: Ông Bỉnh ngồi nghe lực lượng Công an tuyên truyền Luật phòng, chống tội phạm tại gia đình.

     Có của ăn, của để, nhà cửa khang trang, con cháu ngoan hiền và có cuộc sống, thu nhập ổn định, ông Bỉnh không ngần ngại giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm cùng bà con về phương pháp trồng trọt, chăn nuôi, tích cực đóng góp tiền của để cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí Huỳnh Văn Đàng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh cho biết: “Chú Nguyễn Văn Bỉnh không chỉ là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, để tạo ra của cải làm giàu cho gia đình, mà gia đình chú còn hiến 1.500m2 đất để làm lộ giao thông nông thôn, giúp ấp và xã sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, gia đình chú còn tích cực tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, như xây cầu, dựng cột đèn thắp sáng, với 18 trụ đèn, trị giá gần 12 triệu đồng, đóng góp vào quỹ an sinh xã hội tại địa phương mỗi năm trên 20 triệu đồng, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ người già, trẻ mồ côi … Gia đình chú Bỉnh là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo”.
      Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ bé và thiết thực, đã làm thay đổi nhận thức của từng cán bộ, hội viên và quần chúng Nhân dân ở ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh, thông qua đó, khơi dậy tinh thần hăng say lao động, quyết tâm vượt qua khó khăn để chiến thắng đói nghèo. Ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, giúp người dân có thêm nguồn thu nhập ổn định, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Khi kinh tế ổn định, người dân tích cực tham gia đóng góp vào các phong trào của địa phương, làm cho bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc. Với bản chất cần cù, năng động, dám nghĩ, dám làm, ông Nguyễn Văn Bỉnh đã động viên gia đình phát huy lợi thế sẵn có để nâng cao thu nhập. Đến nay, gia đình ông là điển hình của địa phương trong phát triển kinh tế gia đình và làm giàu chính đáng, ông Bỉnh được Hội Nông dân tỉnh công nhận đạt danh hiệu nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2014 – 2019 và được UBND và Hội Nông dân huyện tặng nhiều giấy khen.

                                                                 Bài và ảnh: Sóc Ca.


                                                                            
 

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2846
  • Trong tuần: 8 046
  • Tất cả: 1696151
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.