Lượt xem: 34
Long Phú duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng
Ngày 19 tháng  3 năm 2024, ông Lê Thanh Phương, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú đã ký Công văn số 324//UBND-PVHTT V/v tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả  hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp trên địa huyện. 

Trích ảnh: Thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng ấp 2, thị trấn Long Phú hướng dẫn người dân cài đặt các App cơ bản trên điện thoại thông minh

 Nội dung Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến kết luận của Đồng chí Lâm Tiến Thạch, Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy (tại Phiên họp Ban thường vụ Huyện ủy định kỳ tháng 02 năm 2024) “Về việc chỉ đạo duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp trên địa huyện”.
Tính đến nay, toàn huyện đã triển khai thành lập được 61 Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp và 307 nhóm Zalo tại các khu dân cư tại địa bàn các xã, thị trấn, bước đầu đã phát huy hiệu quả trong việc hướng dẫn nhân dân chuyển đổi số trong các lĩnh vực đời sống xã hội, đặc biệt là việc chuyển tải thông tin các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến tận quần chúng nhân dân; 
Để kịp thời duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả các Tổ công nghệ số cộng đồng và các nhóm Zalo tại các khu dân cư trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Ông Lê Thanh Phương, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú chỉ đạo như sau: 
1.Đề nghị UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo việc duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp và khu dân cư trên địa bàn các xã, thị trấn đảm bảo hoạt động thường xuyên, hiệu quả (thông qua nhóm Zalo), thu hút ngày càng nhiều thành viên tham gia.
Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp tiếp tục hướng dẫn người dân kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt các App cơ bản như: Công dân sóc trăng, VOV Bacsi24, STV, Phòng chống thiên tai, VNeID….. Thực hiện thanh toán tiền điện, nước, cước điện thoại không dùng tiền mặt, …thông qua việc chuyển khoản, sử dụng các ví điện tử và các App khác trên điện thoại thông minh.
Kịp thời thông tin và hướng dẫn thành viên nhóm đăng tải và chia sẻ các nội dung, văn bản chỉ đạo của tỉnh và huyện (không phải là tài liệu mật) để tổ chức tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, công chức và người dân thực hiện.
Thực hiện chế độ tổng hợp báo cáo kết quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp và các khu dân cư về Ủy ban nhân dân huyện (thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin) vào ngày 15 tây hằng tháng.
2. Giao Phòng Văn hóa và Thông tin theo dõi tình hình, hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng của ấp và Tổ công nghệ số cộng đồng khu dân cư, báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân huyện.
Đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện./.

Thực hiện: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 5 031
  • Tất cả: 1703709
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.