Lượt xem: 28
Long Phú uống nước nhớ nguồn
         Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn – ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đây là nét đẹp văn hóa ứng xử cao quý của một dân tộc đã chịu nhiều đau thương mất mát để xây dựng đất nước và chống giăc ngoại xâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và thống nhất đất nước. Theo đó, bao thế hệ người Việt Nam không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, trẻ già, giai tầng xã hội, … đã sẳn sàng hy sinh xương máu vì sự trường tồn của dân tộc.
Đồng chí Lâm Tiến Thạch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú, đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại thị trấn Long Phú.
           
           Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, cấp uỷ và chính quyền từ huyện đến xã, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng đi vào chiều sâu và xã hội hóa cao. Các phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tu sửa, nâng cấp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ... ngày càng thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Long Phú hiện có 414 đối tượng có công được Nhà nước trợ cấp hàng tháng; 699 đối tượng được hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ, trong đó, có 02 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; 160 thương binh, bệnh binh; 117 thân nhân liệt sĩ; 53 đối tượng chất độc hóa học; 33 người có công; 07 thương binh 81%; 17 đối tượng tù đầy.
Bà Trần Thị Thanh Nhanh, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Phú cho biết: Hiện trên địa bàn huyện không còn gia đình chính sách thuộc hộ khó khăn; địa phương đã giải quyết kịp thời về nhà ở, không còn nhà xuống cấp, xiêu vẹo. Đối với gia đình chính sách, có đối tượng trong độ tuổi lao động đều được địa phương tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển sản xuất thông qua nguồn vốn vay ủy thác từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội. Các đối tượng chính sách đều có mức sống cao hơn mức sống trung bình người dân địa phương.
          Công tác thăm hỏi động viên các gia đình chính sách được quan tâm hơn, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Trong dịp 27/7 năm nay, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, tặng 1.094 phần quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, với tổng số tiền trên 433 triệu đồng. Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng giá trị tinh thần thì lớn hơn nhiều, thể hiện đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tuổi trẻ Long Phú còn tổ chức thắp nến tri ân, Lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, với sự tham gia của đông đảo lực lượng cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên học sinh và quần chúng nhân dân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Việc tưởng nhớ, trân trọng và tri ân anh hùng, liệt sĩ, người có công với nước với dân trong giai đoạn cách mạng hiện nay càng trở nên quan trọng để bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, thanh niên, học sinh. Trước đây, trong kháng chiến, lớp cha anh đã không tiếc máu xương, xả thân vì nước. Giờ đây, tinh thần đó cần phải được kế thừa, phát triển trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiến công vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, xây dựng nông thôn mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; sẵn sàng đối phó hiệu quả trước mọi thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch. 
         Đến thăm các gia đình chính sách tại xã Long Đức, huyện Long Phú, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07). Đồng chí Võ Chí Công, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các thương binh, thân nhân liệt sĩ; qua đó, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đặc biệt, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, mong muốn, các gia đình luôn giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, ra sức giáo dục thế hệ trẻ, tích cực học tập, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc; đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương. Mẹ Việt Nam Anh hùng, Đặng Thị Tuyết, năm nay 84 tuổi, hiện sinh sống cùng con cháu tại ấp Lợi Đức, xã Long Đức, bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và hứa sẽ giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
           Kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ là dịp để Đảng bộ, Chính quyền, quân và Nhân dân huyện Long Phú, thể hiện lòng tri ân các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Ngày thiêng liêng này, chúng ta khắc cốt, ghi tâm lời khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Có cờ độc lập nào mà không tô thắm bằng máu đào liệt sĩ. Có đài tự do nào không được xây dựng bằng xương trắng các anh hùng”.
 
Bài và ảnh: Sóc Ca.



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 1325
  • Trong tuần: 7 584
  • Tất cả: 1820838
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.