Lượt xem: 615
Cô Trần Thị Py Sây, Trưởng ban nữ công tiêu biểu, xuất sắc.
         Là đảng viên, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS), Trường Tiểu học thị trấn Long Phú C, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú. Cô Trần Thị Py Sây, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, giọng nói từ tốn, nhẹ nhàng, tính tình cởi mở, gần gũi, thân thiện với mọi người. Với vai trò của mình, cô là người tâm huyết, có trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Ban nữ công CĐCS Trường Tiểu học Long Phú C.
         
        Với vai trò là giáo viên bộ môn Tiếng Anh, cô Py Sây, được phân công giảng dạy các khối lớp 2,3,4,5, trong năm học 2023 – 2024 và thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn, chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục. Cô Trần Thị Py Sây chia sẻ: “Trong hoạt động chuyên môn, tôi thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và tăng cường vận dụng kiến thức vào thực tế của học sinh. Do đó, trong quá trình giảng dạy, tôi luôn cập nhật và không ngừng trao đổi kiến thức, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tổ chức dạy học mới như: Phương pháp học thông qua chơi, giáo dục trải nghiệm sáng tạo, giáo dục STEM; dạy phân hóa các đối tượng học sinh, … Trong quá trình giảng dạy, tôi luôn tích cực phối hợp đa dạng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, tích cực nâng cao kiến thức giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin”.
          Hơn 09 năm đảm nhiệm Trưởng Ban nữ công CĐCS của trường, với tổng số giáo viên, người lao động là 21 người, trong đó có 12/21 giáo viên nữ. Thu nhập bình quân của giáo viên trên 10 triệu đồng/người (thời điểm hiện tại). Là Trưởng Ban nữ công, cô Py Sây luôn xác định, việc thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ là việc ưu tiên hàng đầu. Hằng năm, cô thay mặt Ban nữ công tham mưu Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, giám sát việc thực hiện chế dộ chính sách đối với lao động nữ tại nhà trường; thúc đẩy thủ trưởng đơn vị thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ một cách công khai, minh bạch, đúng, đủ, kịp thời. Các hoạt động trong nữ giáo viên của nhà trường được chú trọng; các phong trào tương thân, tương ái; phong trào từ thiện được đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) trường hưởng ứng nhiệt tình. Ban nữ công luôn thực hiện tốt các chức năng, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, nhất là đoàn viên nữ. Từ năm 2017 đến nay, Công đoàn trường, luôn duy trì tốt Tổ hùn vốn xoay vòng, với mức đóng 500.000 đồng/người, và 200.000 đồng/người Quỹ tham quan, du lịch, đã tạo điều kiện giúp ĐVCĐ cải thiện đời sống, an tâm công tác. Là thủ lĩnh nữ công, cô Py Sây, thường xuyên triển khai thực hiện công tác nữ công và phong trào nữ công CNVCLĐ, tham mưu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo tốt hơn cho nữ đoàn viên và trẻ em; thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tích cực động viên, khích lệ nữ đoàn viên, người lao động dù ở bất cứ cương vị nào đều phải cố gắng phấn đấu trong công tác, học tập; khuyến khích nữ cán bộ công chức, viên chức không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, động viên nữ cán bộ luôn nỗ lực phấn đấu, tìm tòi, giải pháp, sáng kiến, cải tiến góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác. Do đó, có nhiều nữ công đoàn có nhiều sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Tính từ năm 2021 – 2023, trường có 07 nữ ĐVCĐ được công nhận sáng kiến cấp cơ sở; 03 nữ ĐVCĐ là Chiến sỹ thi đua cơ sở; 04 nữ ĐVCĐ được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
          Tuy là giáo viên, nhưng nữ đoàn viên của trường rất tích cực tham gia công tác xã hội. Điển hình như công tác cài đặt mã định danh điện tử, chuyển đổi số, Ban nữ công chủ động phối hợp với Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện, UBND thị trấn Long Phú, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, vào các buổi tối, xuống nhà dân tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt các App chuyển đổi số, giúp dân thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, qua điện thoại thông minh, tuyên truyền về tiện ích và ý nghĩa của việc ứng dụng VNeID, nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống, góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Ban nữ công còn tham mưu với Ban Chấp hành tổ chức hội nghị chuyên đề “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của Phụ nữ”, thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, tham gia cuộc thi 01 triệu sáng kiến; thi tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Sóc Trăng … Ban nữ công giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với nữ đoàn viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho chị em. Từ năm 2021 – 2023, Công đoàn luôn duy trì việc tổ chức “Vui Tết Trung thu” tổ chức các giang hàng miễn phí cho các em học sinh và con em công đoàn viên với số tiền trên 30 triệu đồng; vận động nữ đoàn viên đóng góp trên 21 triệu đồng, hỗ trợ người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Vận động đóng góp Quỹ Mái ấm Công đoàn, Quỹ vì Người nghèo, Quỹ phòng, chống thiên tai, … với số tiền trên 6,2 triệu đồng. Đặc biệt là thường xuyên tổ chức các hoạt động mang tính đặc thù giới, nhân kỷ niệm các ngày truyền thống với nhiều hình thức thiết thực, điển hình như: Hội thi “Khéo tay hay làm”, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, Sức khỏe sinh sản, thu hút nhiều lượt nữ đoàn viên tham gia, tham gia tốt Ngày hội hiến máu tình nguyện, … 
          Cô Trần Thúy Kiều, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phú C nhận xét: “Cô Trần Thị Py Sây, là một giáo viên giỏi về chuyên môn, cô có nhiều sáng kiến hay được áp dụng cho nhiều khối lớp khác nhau trong nhà trường cũng như các trường khác trong huyện, cô là một tấm gương mẫu mực, luôn năng động, sáng tạo, nhiệt huyết trong dạy học, có khả năng tốt trong ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, nâng cao chất lượng cho bài giảng. Chấp hành nghiêm túc quan điểm đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tổ chức các Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Cô là nòng cốt, hạt nhân của phong trào tại đơn vị, thường xuyên tổ chức các phong trào để tạo động lực, động viên, lôi cuốn, khuyến khích đoàn viên và người lao động, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khơi dậy và phát huy tiềm năng của mỗi người và tăng cường sự đoàn kết, gắn bó với đơn vị, là một giáo viên có tâm hồn trong sáng, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động Công đoàn, có uy tín và khả năng đoàn kết, tập hợp được đoàn viên, người lao động, do đó, cô luôn được đồng nghiệp, bạn bè, học sinh yêu quý, kính trọng”.
         Từ hoạt động chuyên môn, đến công tác đoàn thể, công tác xã hội, cô Py Sây luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cô đạt danh hiệu nhiều năm liền “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nhiều sáng kiến của cô đã được Chủ tịch UBND huyện công nhận; CĐCS Trường Tiểu học Long Phú C, được cấp trên xếp “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” cũng như cá nhân cô. Năm học 2019 – 2020 và năm 2020 – 2021, cô Py Sây được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, tặng Bằng khen (đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và từ 2020 – 2021 cho đến 2022 – 2023, cô luôn đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, “Công đoàn viên xuất sắc “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác của các cấp.
 
 Bài và ảnh: Sóc Ca.


         
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1300
  • Trong tuần: 7 559
  • Tất cả: 1820813
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.