Lượt xem: 180
Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại huyện Long Phú
         Vừa qua, đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Vũ Thị Thanh Nhàn – Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Long Phú về thực hiện các quy định về giáo dục mầm non; giáo dục dân tộc và công tác thi đua khen thưởng năm học 2022 – 2023 và 2023-2024, cùng đi với đoàn có đồng chí Danh Hoàng Nguyên – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, các phòng chuyên môn của Sở. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thanh Phương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT huyện cùng Ban giám hiệu các trường trên địa bàn huyện.
Trích ảnh: quang cảnh buổi kiểm tra tại huyện Long Phú

        Tại buổi kiểm tra, đoàn được nghe địa phương báo cáo về các nội dung đoàn đặt ra cụ thể như về giáo dục mầm non, toàn huyện hiện có 11 trường mầm non, mẫu giáo, có 131 nhóm lớp với 3.620 trẻ; và 03 cơ sở nhóm lớp độc lập, nhìn chung cơ sở vật chất các trường được đầu tư, trang bị cơ bản đảm bảo, việc tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ được thực hiện tốt, ngoài ra huyện triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với các trẻ mầm non và giáo viên. Về giáo dục dân tộc, toàn huyện hiện có 4.983 học sinh dân tộc thiểu số ở các cấp học, riêng trường THCS DTNT có 252 học sinh chiếm tỷ lệ hơn 96% học sinh toàn trường. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với giáo viên và học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số như miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập được huyện thực hiện đúng quy định. Bên cạnh đó việc bảo tồn, phát triển tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số luôn được huyện quan tâm. Công tác thi đua khen thưởng được triển khai đúng quy định và kịp thời với các văn bản của cấp trên, từng bước động viên được giáo viên và các em học sinh trong công tác dạy và học.
        Đoàn kiểm tra trao đổi, thảo luận cùng địa phương một số vấn đề còn vướng mắc cũng như nhưng khó khăn trong triển khai các quy định của trên. Đại diện đoàn bà Vũ Thị Thanh Nhàn biểu dương và đánh giá cao các kết quả mà huyện Long Phú đã thực hiện được trong thời gian qua, và mong địa phương tiếp tục phát huy, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của huyện, đặc biệt là phát huy được nguồn lực từ các chính sách của Đảng và Nhà nước với lĩnh vực giáo dục; đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện để tổng hợp báo cáo về trên trong thời gian tới.
      Trước đó đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế tại trường THCS DTNT Long Phú, xem các phòng nội trú, khu bếp ăn, các phòng học và trao đổi với BGH nhà trường về thực tiễn công tác tại đơn vị./.
 
Tin, ảnh: Chiến Thắng
 
 
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 1293
  • Trong tuần: 7 552
  • Tất cả: 1820806
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.