Lượt xem: 77
Phó Bí thư Đảng ủy xã “Dân vận khéo”
         Thực hiện phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Đồng chí Bùi Thanh Truyền, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận xã Châu Khánh, huyện Long Phú, đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều cách làm hiệu quả, phù hợp. Từ đó, người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.
Đồng chí Truyền, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Châu Khánh (đi trước) xuống kiểm tra mô hình Dân vận khéo tại ấp Nhất.
         
         Có nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động, đồng chí Bùi Thanh Truyền, tổ chức vận động đảng viên, người dân tham gia Phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, nhất là đóng góp xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn. Đồng chí thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy xã, có kế hoạch phân công trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí cấp ủy chỉ đạo ấp; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã, các đoàn thể là thành viên Khối vận phải kiên trì vận động Nhân dân với nhiều hình thức. Ngoài ra, đồng chí Truyền cùng Thường trực Đảng ủy xã phân công nhiệm vụ cho các đoàn thể, như: Hội Nông dân, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và chi bộ triển khai kế hoạch vận động. Qua vận động, phải để người dân hiểu được ý nghĩa và lợi ích của việc xây dựng giao thông nông thôn, vừa phát triển kinh tế - xã hội của xã, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất, kinh doanh của người dân. Đồng chí Bùi Thanh Truyền cho biết: “Xã Châu Khánh, hiện trạng trước khi xây dựng nông thôn mới, kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, chưa theo quy hoạch; các tuyến lộ giao thông trục ấp, liên ấp chủ yếu là lộ đal 2m và một số lộ đất chưa được cứng hóa; gây cản trở đến việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự đầu tư của Nhà nước, các Chương trình, Dự án, nhất là sự đồng thuận của người dân thể hiện qua việc tự nguyện hiến đất, ngày công, hoa màu, vật kiến trúc, …. Đến nay, các tuyến lộ nông thôn được bê tông hóa, nhựa hóa 100%; đường ấp, liên ấp được cứng hóa trên 90% và đường ngõ xóm đạt theo yêu cầu, đặc biệt là đường trục chính nội đồng, đảm bảo cho việc vận chuyển hàng hóa đạt trên 90%, với tổng kinh phí Nhà nước và Nhân dân cùng làm gần 7,6 tỷ đồng”.
          Nhờ triển khai sâu rộng Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đảng viên và Nhân dân nhất trí một lòng đóng góp công sức xây dựng quê hương. Tuy xã Châu Khánh mới vừa được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng vẫn còn một số hạng mục, chẳng hạn như cầu, đường giao thông, còn nhỏ hẹp, xuống cấp, chưa đạt chuẩn. Do đó, địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, và người dân địa phương tích đóng góp công sức để xây cầu, mở rộng đường giao thông nông thôn. Mới đây, từ nguồn Quỹ Nhịp cầu – Yêu thương, thuộc nhóm từ thiện Chùa Thiên Thới, hỗ trợ kinh phí cùng địa phương xây dựng mới cầu nông thôn (nối liền đôi bờ kinh của ấp Nhất và ấp Tư), với chiều ngang 3,5m, chiều dài 27m, trị giá hơn 400 triệu đồng. Đồng chí Quách Chói, Bí thư Chi bộ ấp Nhất, xã Châu Khánh cho biết: “Thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là thực hiện mô hình “Dân vận khéo” vận động Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, chúng tôi vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp gần 200 ngày công lao động, để xây dựng cầu nối liền ấp Tư và ấp Nhất, tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được dễ dàng cả hai mùa mưa nắng, trẻ em đi học không còn trơn trợt, ngoài ra, chúng tôi còn vận động xã hội hóa lắp hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, gắn Camera an ninh, xây dựng mô hình “Dân vận khéo” đoạn đường có đèn thắp sáng, các mô hình này luôn được người dân đồng tình ủng hộ”. 
Đặc biệt là ở ấp Nhất, có gần 20 hộ dân hiến đất cho chính quyền địa phương, mở con đường đal mới dài khoảng 1,5km, rộng 3m, nối liền từ tuyến đường bê tông ấp Nhất đến giáp Tỉnh lộ 935B. Con đường đal này tuy ngắn, nhưng lại nối liền với các đường chính của xã, rút ngắn thời gian và khoảng cách từ ấp Tư về Trung tâm xã và từ ấp Tư về chợ xã Tân Thạnh, hay rút ngắn khoảng cách từ ấp Nhất về xã Tân Hưng, bà con nông dân dễ dàng vận chuyển và giao thương các mặt hàng nông sản với các địa phương khác. Ông Võ Hoàng Muôn, người dân sống dọc theo lộ đal mới này, đã hiến cho Nhà nước gần 200m2 đất cùng bà con trong xóm hiến toàn bộ phần đất để xây dựng tuyến đường đal này nói: “Lúc chưa có đường này, việc đi lại và vận chuyển hàng hóa rất khó khăn, chỉ cách khoảng 01km với đường chính, mà đến đợt thu hoạch cây ăn trái, hay rau, củ, quả, thương lái không đến mua, nhưng nay lại khác, bà con ở đây tất cả đều tự mình chở hàng ra chợ bán, vừa có giá, vừa tiêu thụ nhanh hơn, mỗi đợt thu hoạch, lợi nhuận càng cao hơn”.
         Vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn, xây cầu, lắp camera an ninh, gắn hệ thống đèn chiếu sáng, … đó chỉ là một vài mô hình, trong hơn 20 mô hình điển hình trên tất cả lĩnh vực, mà Khối Dân vận Đảng ủy xã Châu Khánh, xây dựng, duy trì và nhân rộng cho đến nay. Cũng từ những mô hình trên đã tác động tích cực đến đời sống của Nhân dân. Dân chủ được phát huy, người dân trở thành chủ thể trong việc kiến thiết quê hương. “Biết tôn trọng, chia sẻ, học hỏi, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và có trách nhiệm với dân, luôn làm gương trước dân, để dân thấy, dân tin tưởng, dân ủng hộ, dân làm theo, …”  Đó là bí quyết để thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của đồng chí Phó Bí thư Trường trực Đảng ủy xã Châu Khánh, Bùi Thanh Truyền, lúc chia sẻ với chúng tôi.
 
Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1275
  • Trong tuần: 7 534
  • Tất cả: 1820788
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.