Lượt xem: 527
Long Phú thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.
        Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (DCƠCS) đã phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí; xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
Đoàn viên công đoàn cơ sở xã Hậu Thạnh tận tình phục vụ Nhân dân.
        
        Long Phú hiện có 2.146 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đang tham gia vào 76 Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn và 126 doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Mức lương thấp nhất là 3,5 triệu đồng/lao động/tháng và mức lương cao nhất là 15 triệu đồng/người/tháng. CNCVLĐ có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, ngày càng được chuẩn hóa về học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác, tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đội ngũ cán bộ CNVCLĐ có nhiều chuyển biến quan trọng về chất lượng và cơ cấu, công tác đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân lao động luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Thời gian qua, cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện tốt QCDC trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
        Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, phối hợp với UBND huyện triển khai nhiều giải pháp trong thực hiện  QCDCƠCS. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ phát huy dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện trong việc tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động đề xuất và phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp; hội nghị người lao động trong các doanh nghiệp.
        Qua đó, CĐCS đã đề xuất với chuyên môn đưa vào quy chế nội bộ những nội dung đảm bảo quyền của người lao động được biết, được bàn, được tham gia và kiểm tra, giám sát. Tổ chức lấy ý kiến người lao động, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung quy chế đến người lao động, giám sát thực hiện quy chế dân chủ.
        Đồng chí Trương Thị Loan Anh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Long Phú, cho biết: “Thông qua thực hiện QCDC trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đã góp phần đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; tăng cường vai trò chủ động của thủ trưởng, người sử dụng lao động; đồng thời phát huy dân chủ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các Quy định của Đảng, Nhà nước được cụ thể hóa vào các quy định, quy chế nội bộ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phù hợp. Hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động được tổ chức dân chủ, cởi mở, tạo sự đồng thuận cao”.
         Tuy nhiên, trong tổ chức thực hiện QCDCƠCS ở một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chất lượng và hiệu quả chưa cao. Hoạt động một số Ban Thanh tra Nhân dân còn hình thức, một số nội dung về thực QCDC chưa được công khai thảo luận. Việc thực hiện QCDCƠCS của một số doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện chưa đầy đủ nội dung, còn lồng ghép nên chưa phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động. Để thực hiện tốt QCDCƠCS trong thời gian tới, đồng chí Trương Thị Loan Anh, định hướng: Thời gian tới LĐLĐ huyện sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ, không ngừng nâng cao nhận thức về dân chủ và thực hành dân chủ ở cơ sở. Các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến của CNVCLĐ và các cấp công đoàn về xây dựng các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích trực tiếp của CNVCLĐ, thực hình dân chủ, tạo nền nếp và những chuyển biến mới, tích cực ở cơ sở. Pháy huy dân chủ ở cơ sở gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở cơ sở; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả; chú trọng đại diện, chăm lo, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, người lao động; tăng cường phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
 
Bài và ảnh: Sóc Ca.
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 1300
  • Trong tuần: 7 559
  • Tất cả: 1820813
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.