Lượt xem: 38
Long Phú tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024.
         Vừa qua, tại Nhà Văn hóa thị trấn Long Phú, Bảo hiểm Xã hội huyện Long Phú, phối hợp với Hội Nông dân huyện, tổ chức buổi tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024. Buổi tuyên truyền còn có sự tham gia của đại diện Hội Nông dân tỉnh, Lãnh đạo Bưu điện huyện Long Phú, lãnh đạo UBND thị trấn và hơn 50 hội viên nông dân trên địa bàn thị trấn.
 Chú thích ảnh: Buổi tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Long Phú
         
         Buổi tuyên truyền, đối thoại, các đại biểu cùng hội viên nông dân, được nghe Phó Giám đốc BHXH huyện Long Phú, Vương Quốc Bảo, thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo về BHXH, BHYT; các chiêu trò mà đối tượng lừa đảo từng sử dụng như, mạo danh cán bộ BHXH để nhận làm nhanh các thủ tục liên quan đến BHXH, lập tài khoản mạng xã hội rồi tung tin giả “tham gia BHYT 5 năm liên tục sẽ được trợ cấp BHYT là 05 triệu đồng từ cơ quan BHXH”, để yêu cầu người dân chuyển tiền tạm ứng trước. … Thông tin một số điểm mới (bổ sung, sửa đối) của Luật BHYT. Theo Nghị định 73/2024/NĐ – CP ngày 30/06/2024 của Chính Phủ, từ ngày 01/07/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng. Do đó, mức đóng BHYT của hộ gia đình và học sinh, sinh viên có sự thay đổi. Mức đóng BHYT hộ gia đình theo quy định hiện nay, người đầu tiên trong hộ gia đình sẽ đóng BHYT 01 tháng 4,5% mức lương cơ sở. Người thứ hai, thứ ba, thứ tư, đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất và từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất. Mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên bằng 4,5% mức lương cơ sở, trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%, còn lại học sinh, sinh viên tự đóng 70%. Phụ huynh học sinh, sinh viên có thể linh động lựa chọn đóng theo 3 phương thức gồm: 03 tháng; 06 tháng, 12 tháng 1 lần. 
        Đối với BHXH tự nguyện; công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc nhóm người tham gia BHXH bắt buộc. Người tham gia BHXH tự nguyện được lựa chọn mức thu nhập tháng đóng, mức cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở, mức thấp nhất bằng mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn. Người tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH hằng tháng bằng mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn, đối với người tham gia thuộc hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ 30%; đối với người tham gia thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 25%; đối với người tham gia khác là 10%. Người tham gia BHXH tự nguyện khi có đủ điều kiện theo quy định sẽ được hưởng quyền lợi như: Chế độ hưu trí, được cấp thể BHYT miễn phí, được điều chỉnh lương hưu; chế độ tử tuất, …
         Tại buổi tuyên truyền, đối thoại, một số bà con hội viên nông dân, còn thắc mắc, chưa rõ một số quy định của Luật BHYT, quyền lợi khi tham gia BHYT, phương thức đóng BHYT theo hộ gia đình và đối với học sinh, sinh viên, tại sao mức đóng BHYT lại tăng; người tham gia BHXH tự nguyện, Nhà nước không nâng mức hỗ trợ cao hơn; phương thức đóng, điều kiện hưởng, mức hưởng một lần, …. Tất cả thắc mắc của bà con đã được ngành BHXH huyện giải đáp tường tận, thông suốt, giúp bà con hiểu, nắm rõ, những quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tự nguyện tham gia, tuyên truyền, vận động nhiều người cùng tham gia.
 
Thực hiện: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 1331
  • Trong tuần: 7 590
  • Tất cả: 1820844
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.