Lượt xem: 26
Tổ trưởng, Tổ Công nghệ số cộng đồng gương mẫu.
          Tổ Công nghệ số cộng đồng (TCNSCĐ), ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, là một trong 61 TCNSCĐ được Chủ tịch UBND huyện Long Phú, biểu dương, khen thưởng, vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai các nền tảng số cho người dân, doanh nghiệp trong năm 2023. Để đạt được thành tích đó, Tổ trưởng và các thành viên trong tổ đã tổ chức triển khai nhiều mô hình, hoạt động chuyển đổi số thiết thực.

         Sau một thời gian được thành lập và đi vào hoạt động nề nếp, Tổ Công nghệ số cộng đồng ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, chủ động phối hợp triển khai thực hiện nhiều mô hình hoạt động chuyển đổi số thiết thực, hiệu quả. Cụ thể, hằng tuần tổ đến từng nhà người dân để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cài đặt phần mềm dịch vụ công trực tuyến, như: App Công dân Sóc Trăng; bảo hiểm xã hội; sổ sức khỏe điện tử; quan tâm Zalo Một cửa điện tử huyện, VNeID, mức đô 1, 2; VOV Bacsi 24; phòng, chống thiên tai; ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, tài khoản ngân hàng, …. và vận động, hướng dẫn xây dựng các tuyến đường không dùng tiền mặt tại các khu dân cư, thành lập các nhóm Zalo tổ tự quản, khu dân cư, mỗi tổ có khoảng 20 – 30 thành viên tham gia, mục đích là để tuyên truyền, cung cấp thông tin, các quy định của chính quyền địa phương đến với người dân nhanh nhất.
 Tổ còn phối hợp trên khai mô hình tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở Ban nhân dân ấp vào ngày thứ Bảy hàng tuần, để tiện cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, công sức. Chị Hồ Thị Kim Duyên, Trưởng Ban nhân dân ấp, Tổ trưởng TCNSCĐ ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, chia sẻ: “Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, người dân trên địa bàn ấp rất đồng tình ủng hộ. Năm 2023, tổ triển khai mô hình vận động người dân trong ấp tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, thực hiện đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu đề ra. Nhờ thường xuyên ra quân tuyên truyền, giúp người dân tiếp cận ngày càng nhiều hơn với chuyển đổi số, từ đó ấp chúng tôi từng bước hướng đến xã hội số, công nhân số”.

  Chú thích ảnh: Chủ tịch UBND huyện Long Phú, biểu dương, khen thưởng TCNSCĐ ấp Trường Thành A và một số cá nhân khác.

     Cũng theo chị Hồ Thị Kim Duyên, nhiệm vụ nhất quán của chúng tôi là thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số một cách đơn giản, dễ hiểu, phục vụ trực tiếp cho nhu cầu của đời sống xã hội, tạo ra giá trị thiết thực cho người dân. Chị Nguyễn Thị Anh Vi, ngụ ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, ban đầu chị được các anh, chị trong TCNSCĐ ấp, nhất là chị Hồ Thị Kim Duyên, Trưởng Ban nhân dân ấp, đến nhà hướng dẫn cài đặt các App phục vụ chuyển đổi số, chị được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hướng dẫn gia đình chị đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, sau khi được hướng dẫn thành thạo, không chỉ riêng chị, mà cả gia đình đều hiểu biết về tiện ích của chuyển đổi số mang lại, chị xin tình nguyện tham gia vào TCNSCĐ ấp, cùng các thành viên trong tổ, tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào nhóm Zalo, hướng dẫn mọi người làm quen với môi trường số. Chị Nguyễn Thị Anh Vi, chia sẻ: “Khi mình là thành viên của TCNSCĐ, mình phải thực hiện theo sự hướng dẫn, điều phối chung của chính quyền địa phương; tập trung tuyên truyền sâu rộng đến người dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số; hướng dẫn người dân hộ gia đình sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tương tác với chính quyền qua nền tảng số, …” Còn anh Tăng Quang Đại, Bí thư Chi đoàn ấp, Tổ phó TCNSCĐ ấp Trường Thành A, ngoài hướng dẫn người dân, hộ gia đình sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, anh còn hướng dẫn người dân tham gia các sàn thương mại điện tử, uy tín của các doanh nghiệp trong nước, dịch vụ hành chính công, các kỹ năng bán hàng qua sàn thương mại điện tử; kỹ năng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và các ứng dụng số khác phục vụ cho sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện của địa phương. Ấp Trường Thành A, hiện có trên 670 hộ, với hơn 3.150 người, trong đó có trên 1.260 người đã cài đặt phần mềm dịch vụ công trực tuyến và App, TCNSCĐ ấp còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, vận động người dân cài đặt và kích hoạt định danh điện tử mức độ 2, đạt trên 90%, đồng thời thường xuyên phân công các thành viên vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận Một cửa của xã, góp phần cùng xã Trường Khánh, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến.
         Đồng chí Nguyễn Văn Nhi, Chủ tịch UBND xã Trường Khánh, huyện Long Phú, nhận xét: “TCNSCĐ ấp Trường Thành A, hoạt động tích cực và hiệu quả, góp phần đắc lực cùng xã Trường Khánh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số; các thành viên trong tổ nắm chắc địa bàn, nên công tác tuyên truyền được triển khai hiệu quả. Nhất là Tổ trưởng, không ngại khó khăn, vào các ngày cuối tuần, các thành viên trong tổ đều tích cực, hăng hái đến tận nhà dân, vận động bà con cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số”.
          Thời gian tới, TCNSCĐ ấp Trường Thành A, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai thêm nhiều mô hình chuyển đổi số đến với người dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số của xã Trường Khánh cũng như của huyện và của tỉnh.

      

 

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1578
  • Trong tuần: 7 837
  • Tất cả: 1821091
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.