Lượt xem: 87
Đại hội thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” huyện Long Phú, lần thứ VII, giai đoạn 2019 – 2024.
          Ngày 19/06, Hội Cựu Chiến binh (CCB) huyện Long Phú, tổ chức Đại hội thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 – 2024. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Trung Hậu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Bí thư Đảng, Đoàn, Chủ tịch Hội CCC tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh; đồng chí Lâm Tiến Thạch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú; đồng chí Vương Tấn Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và 102 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.400 hội viên CCB trong toàn huyện.
Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh Sóc Trăng, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua.
          
         Theo báo cáo tại Đại hội, hàng năm, căn cứ Chỉ thị thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” của Hội CCB tỉnh Sóc Trăng. Ban Thường vụ Hội CCB huyện Long Phú ban hành các Kế hoạch hướng dẫn quy định về công tác thi đua, khen thưởng phù hợp với thực tiễn tổ chức, hoạt động của Hội; Hội phát động phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Hội gắn với các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Nhất là phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Ngoài ra, Hội còn tích cực chủ động ký kết và thực hiện chương trình phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong huyện và Cụm thi đua số 1 của Hội CCB tỉnh, qua đó đã thành lập 02 Cụm thi đua của huyện, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến. Trong giai đoạn 2019 – 2024, các cấp Hội đã phát triển mới được 186 hội viên, đạt 110, 05% chỉ tiêu. Hàng năm, có 100% Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 81, 81% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 93,44% Chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có chi hội trung bình và yếu kém. Hội CCB huyện 05 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Các cấp Hội tranh thủ từ nguồn vốn ủy thác tạo điều kiện cho 4.335 lượt hộ hội viên vay vốn, với số tiền 115 tỷ 162 triệu đồng, để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, các cấp hội đã xây dựng được 105 mô hình kinh tế hộ đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, các mô hình đều cho thu nhập cao và ổn định, giúp hội viên vươn lên thoát nghèo và giảm nghèo bền vững. Hiện nay, toàn hội chỉ còn 2,29% hộ hội viên nghèo. Có 45/61 Chi hội không con hộ hội viên nghèo, chiếm 73,77%.
           Đại hội đã tập trung đánh giá, thảo luận nguyên nhân dẫn đến ưu điểm, nhìn nhận những mặt hạn chế, khuyết điểm và thống nhất đưa ra 14 phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn mới. Trong đó, phấn đấu xóa 100% hộ CCB nghèo và không còn hộ CCB sống trong nhà tạm bợ.
          Đại hội còn thống nhất biểu quyết 17 đại biểu, là cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 1.400 hội viên CCB huyện nhà, đi dự Đại hội cấp trên. Dịp này, Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân. UBND huyện Long Phú tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 20 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.

Tin, ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 1334
  • Trong tuần: 7 593
  • Tất cả: 1820847
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.