Lượt xem: 151
Long Phú hội nghị truyền thông khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng
           Vừa qua, tại Nhà văn hóa ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, Bảo hiểm Xã hội huyện kết hợp cùng Hội Nông dân huyện Long Phú, UBND xã Song Phụng, tổ chức hội nghị truyền thông khách về phát triển người tham gia Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tự nguyện, Bảo hiểm Y tế (BHYT) tự đóng trên địa bàn huyện.
 Chú thích ảnh: Quang cảnh buổi truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

          
         Tại buổi truyền thông, đông đảo người dân ấp Phụng Sơn, được nhân viên ngành BHXH huyện tuyên truyền những điều cần biết về BHXH tự nguyện; công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc nhóm người tham gia BHXH bắt buộc. Người tham gia BHXH tự nguyện được lựa chọn mức thu nhập tháng đóng, mức cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở, mức thấp nhất bằng mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn. Người tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH hằng tháng bằng mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn, đối với người tham gia thuộc hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ 30%; đối với người tham gia thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 25%; đối với người tham gia khác là 10%. Người tham gia BHXH tự nguyện khi có đủ điều kiện theo quy định sẽ được hưởng quyền lợi như: Chế độ hưu trí, được cấp thể BHYT miễn phí, được điều chỉnh lương hưu; chế độ tử tuất, …
         Tại hội nghị các đại biểu còn được thông tin những điều cần biết về BHYT hộ gia đình, đối tượng tham gia, mức đóng hàng tháng, phương thức đóng và quyền lợi, … BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật BHYT nhằm chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện; trong trường hợp người dân mua BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh sẽ được hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh theo quy định. Về quyền lợi: Được hỗ trợ mua BHYT; được khám, chữa bệnh BHYT trên toàn quốc; được Quỹ BHYT chi trả chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ 40% đến 100%; được chi trả hàng chục nghìn loại thuốc và dịch vụ y tế; giảm gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi ốm đau, tai nạn; chia sẻ rủi ro giữa những người tham gia, …..
         BHXH và BHYT là hai chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội; hoàn thiện hệ thống BHXH, BHYT, trợ giúp và cứu trợ xã hội đa dạng, linh hoạt, có khả năng bảo vệ, giúp đỡ mọi thành viên trong xã hội, nhất là những đối tượng yếu thế, vượt qua khó khăn, hoặc các rủi ro trong đời sống.
 
Tin, ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 183
  • Trong tuần: 10 579
  • Tất cả: 1864937
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.