Lượt xem: 49
Xã Đoàn Trường Khánh xung kích trên mặt trận chuyển đổi số.
         Chuyển đổi số được xem như một giải pháp để thích ứng với tình hình thực tế, là hướng thúc đẩy phát triển mới toàn diện trên các lĩnh vực. Nhận thức tầm quan trọng này, xã Đoàn Trường Khánh, huyện Long Phú, đã xác định phải nỗ lực, khẩn trương thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, trước hết là tạo được những chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên – thanh niên, học sinh và ngưởi dân trên địa bàn.

            Chú thích ảnh: Xã đoàn Trường Khánh ra quân hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử.

         Thực hiện Quyết định số 157/QĐ – UBND ngày 23/06/2022 về việc thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã Trường Khánh, ngay từ đầu năm 2023, Ban Chấp Xã đoàn Trường Khánh, xây dựng Kế hoạch và triển khai công tác chuyển đổi số đến với cán bộ, đoàn viên, thanh niên trực thuộc Xã đoàn, nhất là 07 Chi đoàn ấp tích cực tham gia vào Tổ Công nghệ số cộng đồng, với 49 thành viên; thành lập 55 nhóm Zalo khu dân cư, với 386 thành viên; 90 nhóm Zalo tại các trường học, với 2.520 thành viên. Tính từ năm 2023 đến nay, Ban Chấp hành Xã đoàn Trường Khánh đã tổ chức ra quân tuyên truyền được 06 đợt, phối hợp ra quân cài đặt các aap cho người dân; ứng dụng VNeID, treo 06 băng rôn, mở 02 lớp tập huấn về chuyển đổi số cho thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng. Phối hợp với Bưu điện huyện Long Phú, các Chi nhánh Ngân hàng cài đặt ví điện tử (Cakebank) được 49 tài khoản (Ngân hàng chính sách xã hội 104 tài khoản), (Ngân hàng Quân đội 596 tài khoản), (Ngân hàng LienViet Posbank 62 tài khoản). Cài đặt định danh điện tử Vield (tính đến cuối năm 2023) Lực lượng đoàn viên, thanh niên xã phối hợp với ngành Công an thu nhận định danh điện tử mức độ 1 được 1.489 tài khoản; kích hoạt mức độ 1: 489 tài khoản; thu nhận định danh điện tử mức độ 2: 4.141 tài khoản; kích hoạt mức độ 2: 2.829 tài khoản.
       Anh Lâm Quốc Dân, Phó Bí thư Xã đoàn Trường Khánh cho biết: “Từ những kết quả trên, chính là nền tảng vững chắc để lực lượng đoàn viên – thanh niên tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện, đồng bộ, hiệu quả hơn trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã. Theo đó, lực lượng đoàn viên – thanh niên tiếp tục bám sát các chủ trương, chiến lược, định hướng về chuyển đổi số quốc gia, nhất là Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy; Chương trình số 12- CT/HU của Huyện ủy và Kế hoạch của UBND huyện về công tác Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 20230. Từ đó, lực lượng đoàn viên – thanh niên tiếp tục xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các Tổ Công nghệ số cộng đồng tích cực hơn nữa trong công tác vận động, tuyên truyền cũng như hướng dẫn người dân tham gia cài đặt các aap cơ bản của chuyển đổi số; sử dựng ứng dụng VNeID; thanh toán không dùng tiền mặt, qua các ví điện tử, thẻ ATM, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua bán trên các sản phẩm thương mại điện tử, …”.  Cũng theo anh Lâm Quốc Dân, chuyển đổi số là sự chuyển đổi toàn diện từ không gian thực lên không gian số, sự chuyển dịch này diễn ra với tốc độ nhanh dựa vào các yếu tố dữ liệu số, con người và công nghệ; dữ liệu theo thời gian thực được coi là yếu tố quan trọng nhất trong chuyển đổi số. Đây cũng là thông điệp thể hiện rõ trong năm dữ liệu số, với chủ đề xuyên suốt là “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”.
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống của người dân về sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Chị Trần Thị Hiếu, Bí thư Chi đoàn ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, nói: “Là thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng ấp, bản thân tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, phối hợp chặt chẽ cùng Chi ủy, Ban nhân dân ấp, duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng, khu dân cư, đảm bảo hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thông qua nhóm Zalo, thu hút ngày càng nhiều thành viên tham gia. Đặc biệt, trong hoạt động của Tháng Thanh niên này, lực lượng đoàn viên – thanh niên ấp tiếp tục ra quân truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn người dân về kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt các aap cơ bản như: Công dân Sóc Trăng; VOV; Bacsi 24; STV; Phòng, chống thiên tai; Bảo hiểm xã hội; VNeID; Zalo Bộ phận Một cửa huyện Long Phú, … thực hiện thanh toán tiền điện, nước, cước điện thoại không dùng tiền mặt, …. thông qua việc chuyển khoản; sử dụng các ví điện tử và các aap khác trên điện thoại thông minh; hướng dẫn người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, Dịch vụ Bưu chính công ích. Kịp thời thông tin và hướng dẫn thành viên nhóm đăng tải và chia sẻ các nội dung, văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, xã, nhất là hoạt động của Đoàn, để lực lượng đoàn viên – thanh niên quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời”.
         Anh Lâm Quốc Dân chia sẻ thêm: “Thời gian tới, Ban Chấp hành Xã đoàn Trường Khánh, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn kỹ năng số; kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho thanh niên; tiếp tục triển khai phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên; tuyên truyền các Dịch vụ công trực tuyến, kiến thức pháp luật. Đồng thời, tiếp tục triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”, mỗi đoàn viên đề xuất 01 ý tưởng, sáng kiến, trong đó có các nội dung liên quan đến cải các hành chính. Qua đó, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đoàn viên – thanh niên trong hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số của xã nhà.


Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1400
  • Trong tuần: 4 743
  • Tất cả: 1703421
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.