Lượt xem: 51
Huyện Long Phú thực hiện tốt dân chủ qua tiếp xúc cử tri

          Thực hiện phương châm: “Chủ động, gắn bó, lắng nghe, đồng cảm, chia sẻ với cử tri”, từ đầu năm đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú, phối hợp tổ chức 25 cuộc Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND), HĐND huyện, với gần 3.000 lượt cử tri tham dự.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri HĐND 03 cấp

         Theo đồng chí Dương Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú, tại các hội nghị có 48 lượt cử tri phát biểu ý kiến. Đa số các ý kiến đã được các đại biểu trả lời trực tiếp tại hội nghị; trong đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri được 02 cuộc, có 651 lượt cử tri tham dự, (với 06 lượt ý kiến). Các ý kiến còn lại được tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Kết quả, các hội nghị tiếp xúc cử tri đã được Mặt trận Tổ quốc các cấp từ huyện đến cơ sở thường xuyên theo dõi kết quả giải trình của các cơ quan chức năng; thông báo kết quả các kỳ họp cho cử tri và Nhân dân nắm; đặc biệt là tổ chức giám sát việc giải quyết ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri và Nhân dân tại các kỳ họp HĐND các cấp.

Quang cảnh bà con cử tri đóng góp ý kiến với đại biểu HĐND các cấp

        Ông Huỳnh Tấn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Long Phú, thông tin: “Tiếp xúc cử tri là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đại biểu HĐND các cấp, đã được quy định trong Luật Tổ chức HĐND và UBND. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND được hiểu là việc đại biểu HĐND thông qua các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tổ chức gặp gỡ cử tri nơi bầu ra mình để thu thập ý kiến, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri chuyển tải đến HĐND, đồng thời báo cáo với cử tri việc thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu. Thời gian qua, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Long Phú, luôn làm tốt công tác tiếp xúc cử tri, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng và những bức xúc của cử tri, qua đó đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đồng thời nâng cao vai trò, vị trí của người đại biểu HĐND, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

          Thực tế hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thời gian qua cho thấy: HĐND huyện đã tổ chức tiếp xúc cử tri nghiêm túc, đúng quy định của Luật, có chất lượng, mọi vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị đều được tổng hợp, phân loại và chuyển tới cấp có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết, đa số ý kiến của cử tri đồng tình với cách giải quyết và trả lời của các cơ quan hữu quan.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 629
  • Trong tuần: 5 219
  • Tất cả: 1907034
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.