Lượt xem: 42
Sôi nổi Hội thi “Tiếng hát Khmer” huyện Long Phú lần thứ V năm 2024
          Tối ngày 01/10/2024, tại sân khấu ngoài trời khuôn viên chùa Kom Pong Mel Chi Tưk Prây, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, đã diễn ra đêm Chung kết Hội thi “Tiếng hát Khmer” huyện Long Phú lần thứ V, năm 2024. Đến tham dự buổi chung kết, có lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn có đông đồng bào Khmer; các vị sư, Ban quản trị chùa, cùng 16 thí sinh đã vượt qua vòng sơ tuyển và đông đảo bà con phật tử đến xem và cổ vũ.

         Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn từ thí sinh đầu tiên; với lời ca tiếng hát hòa quyện với điệu múa nhịp nhàng của đôi trai gái Khmer; tiếng trống, tiếng nhạc lúc trầm, lúc bỏng, du dương theo điệu dân ca Khmer; hào hứng, sôi nổi với làng ca đương đại Khmer, từng thí sinh đã đưa mọi người từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và chăm chú theo dõi, cổ vũ cho từng tiết mục mà mình yêu thích, làm cho các thí sinh thêm phần hào hứng, sân khấu càng náo nhiệt hơn. Phát biểu tổng kết, đánh giá Hội thi, bà Đặng Thị Kim Khánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Long Phú, nhấn mạnh: “Hội thi năm nay đã được lãnh đạo các địa phương, đơn vị trường học đặc biệt quan tâm, đã huy động đông đảo các thành phần tham gia. Điều đó khẳng định Phong trào ca hát trong đồng bào dân tộc Khmer đã và đang phát triển tốt và thông qua Hội thi này đã góp phần làm cho lễ Sene Đôl Ta của đồng bào Khmer được vui tươi và rất đông khán giả đến xem và cổ vũ. Về chất lượng Hội thi, các thí sinh đã mang đến cho Hội thi những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương đất nước; tình yêu đôi lứa; nhất là các bài dân ca Khmer, với làng điệu mượt mà, sâu lắng, gây ấn tượng cho người xem. Hội thi đã xuất hiện nhiều gương mặt mới, có thí đã ngoài 40 tuổi và có thí sinh vẫn chưa tròn 15 tuổi”.

         Thí sinh Lý Sa Ma Lây, người xuất sắc đã đạt Giải I Hội thi, thuộc đơn vị xã Tân Hưng, phấn khởi nói: “Khi nhận được thông báo của Ban tổ chức, bản thân tôi rất lo và quyết tâm tham gia cho bằng được; tôi tự chọn cho mình những bài hát đúng với chủ đề, đúng thể loại và phù hợp với chất giọng của mình. Sau khi đăng ký, tôi còn chọn cho mình những trang phục đẹp và phù hợp với nội dung bài hát và tìm các bạn bè thân thuộc cùng nhau tập luyện, để làm sao bài hát của mình khi trình diễn sẽ càng sinh động, thu hút mọi người theo dõi, xem và cổ vũ; không ngờ tôi đã thành công, bản thân tôi cũng như các bạn rất hạnh phúc”.

Ban tổ chức Hội thi trao Giải nhất cho thí sinh Lý Sa Ma Lây đơn vị xã Tân Hưng.

        Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã chọn ra 08 tiết mục của 08 thí sinh thể hiện xuất sắc nhất để trao Giải; thí sinh Lý Sa Ma Lây, đã xuất sắc giành Giải nhất I; thí sinh Trần Trung nghĩa thuộc đơn vị xã Long Phú đạt Giải II, thí sinh nhỏ tuổi nhất Kim Thị Thu Hà, thuộc đơn vị Trường THCS Nội trú Long Phú đạt Giải III và 05 thí sinh khác đạt Giải Khuyến khích.

                                                                                

                                                                                                                                                               Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 418
  • Trong tuần: 5 088
  • Tất cả: 1893837
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.