Lượt xem: 65
Huyện Long Phú sẵn sàng cho năm học mới.

          Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024 – 2025, dù phải đối diện với không ít khó khăn, nhưng ngành Giáo dục huyện Long Phú, vẫn quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ rất sớm. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, toàn ngành đang trong tâm thế sẵn sàng để bước vào năm học mới.

         Tính đến cuối tháng 08/2024, toàn huyện có 44 trường công lập từ Mầm non đến Trung học phổ thông (THPT). Tổng số học sinh đến cuối năm học đang học tại các trường công lập trên địa bàn huyện là 21.777 học sinh, gồm: THPT có 74 lớp, với 3.042 học sinh; Trung học cơ sở (THCS) có 170 lớp, với 6.363 học sinh; Tiêu học có 316 lớp, với 8.797 học sinh; Mầm non có 131 nhóm lớp, với 3.575 học sinh; trong đó, Nhà trẻ có 07 nhóm trẻ, với 197 em; Mẫu giáo có 124 lớp, với 3.378 em. Toàn ngành có 1.181 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bà người lao động. Theo Thầy Nguyễn Kim Phước, Phó Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Long Phú, công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, được ngành đặc biệt quan tâm. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên từng bước được nâng lên, đáp ứng nhu cầu đổi mới thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. Để đội ngũ giáo viên đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2028, ngành Giáo dục Long Phú đã đưa 797 cán bộ quản lý và giáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn ở cả hai cấp học, (Tiểu học và THCS), trong đó cấp tiểu học là 498 cán bộ quản lý và giáo viên, cấp THCS là 295 cán bộ quản lý và giáo viên. Trong hè, ngành còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho hơn 1.000 công chức, viên chức, các cấp học. Cũng theo thầy Nguyễn Kim Phước, công tác giáo dục trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền. Nổi bật là công tác xây dựng, sửa chửa, chỉnh trang cơ sở vật chất, đáp ứng điều kiện về phòng học, phòng làm việc, các công trình phụ cho các cơ sở giáo dục. Được sự quan tâm của Huyện ủy – UBND huyện, trong năm học qua huyện đầu tư kinh phí trên 400 triệu đồng cho ngành Giáo dục thay sách giáo khoa lớp 4 và lớp 8; đầu tư trên 28,8 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp; xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học cho các đơn vị trường, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc của huyện hiện là 37/44 trường, đạt trên 79%.

Các trường chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất cho năm học mới.

          Thầy Liêng Hiền Sư, Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Long Phú, cho biết: “Việc chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung, trong đó có con em đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng, những năm qua, đã được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt, điển hình như chính sách xây dựng trường, lớp trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ngày càng được trang bị đầy đủ hơn. Nhiều chính sách hỗ trợ cho công tác giáo dục và đào tạo đã được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực, như: Chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, … chính sách xét tuyển, cử tuyển được thực hiện tốt, đáp ứng ngày càng tốt hơn đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tính từ năm 2020 đến năm 2024 Trường THCS Dân tộc nội trú Long Phú được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trên 35 tỷ đồng”. Song song với việc chăm lo của Đảng và Nhà nước, ngành Giáo dục huyện Long Phú còn chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất trường lớp, cải thiện hiện trạng các công trình phụ như, tường rào, mái che, cổng trường, … đôn đốc các cơ sở giáo dục kiểm tra, rà soát tình hình trang thiết bị, đồ dùng dạy học, nhất là các thiết bị dạy tin học, ngoại ngữ, để có kế hoạch khai thác, sử dụng phù hợp, tránh lãnh phí. Tiếp tục phát động học sinh tặng sách giáo khoa cũ cho các thư viện trường, để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ sách giáo khoa học tập.

Trường THCS Dân tộc nội trú Long Phú, nâng cấp khuôn viên trường phục vụ năm học mới.

         Để nắm sát sao công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2024 – 2025, của các trường, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, thành lập đoàn đến kiểm tra thực trạng trường lớp ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại các nơi đến, sau khi khảo sát thực tế, lãnh đạo huyện được Ban Giám hiệu các trường báo cáo cụ thể về những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị. Ghi nhận từ thực tế cho thấy, hầu hết các điểm trường đều chuẩn bị chu đáo và cơ bản hoàn thành các công việc trọng tâm cho năm học 2024 – 2025. Trực tiếp nắm bắt, ghi nhận những khó khăn của các điểm trường, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú, đã trao đổi thêm về phương hướng xử lý trong thời gian tới. Bên cạnh đó, còn chỉ đạo toàn ngành quan tâm sắp xếp ổn định điều kiện giảng dạy, đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là tại các khu vực nhà vệ sinh, những góc khuất dễ phát sinh nguy cơ dịch bệnh, … để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường trong năm học mới.

          Thầy Nguyễn Kim Phước, cho biết: “Công tác chuẩn bị cho năm học mới là nhiệm vụ trọng tâm thường niên, vì vậy, ngành Giáo dục huyện luôn chủ động, chuẩn bị thật tốt từ rất sớm. Trong đó, chúng tôi luôn chỉ đạo các trường học ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, thì cần phải vận dụng thật linh hoạt các nguồn vốn để khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị phục giảng dạy; bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, rà soát đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có hướng hỗ trợ kịp thời. … Tính đến thời điểm này, các trường trên địa bàn huyện đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học 2024 – 2025”. Ngoài việc chuẩn bị cho năm học mới, ngành Giáo dục huyện Long Phú còn quyết liệt chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học của đơn vị, trường học theo đúng quy định hiện hành, không để xảy ra tình trạng “lạm thu”. Đồng thời, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, sẽ tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm trong thu, chi đầu năm học.

           Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết cho năm học 2024 – 2025, ngành Giáo dục huyện Long Phú sẽ tiếp tục gặt hái những “mùa quả ngọt” trong năm học mới.

                                                                                                                                                                                                                                                                                            Bài và ảnh: Sóc Ca

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 546
  • Trong tuần: 5 216
  • Tất cả: 1893965
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.