Lượt xem: 231
Long Phú hỗ trợ nông dân phát triển các mô hình trồng rau màu
         Đầu năm 2021 đến nay, nông dân huyện Long Phú đã phát triển mô hình luân canh 2 lúa – 1 màu, tích cực đưa rau màu xuống chân ruộng ở những nơi có điều kiện, cũng như phát triển sản xuất được nhiều mô hình chuyên canh trồng rau màu trên nền đất ruộng và trên các bờ, liếp giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao.
     Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú, đến nay tổng diện tích xuống giống gieo trồng rau màu các loại trên địa bàn huyện là 2.624ha, đạt 104,96% kế hoạch, giảm 498 ha so cùng kỳ. Trong đó, màu lương thực 148ha, màu thực phẩm 2.158 ha, cây công nghiệp ngắn ngày và cây hàng năm khác 318 ha, với một số loại rau màu như: bắp, dưa leo, bầu, bí, ớt, đậu các loại, dưa hấu, nấm rơm, rau các loại,... Huyện có 11,55 ha rau màu được chứng nhận VietGAP của hợp tác xã nông nghiệp Phát Đạt, xã Châu Khánh. Thời gian qua, nhiều mô hình trồng rau màu tại huyện đã giúp nông dân có thu nhập cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Đơn cử, mô hình trồng bí đao, trồng bầu, dưa leo, khổ qua rừng và dưa hấu có thể giúp nông dân đạt lợi nhuận từ 5 – 15 triệu đồng/công/vụ kéo dài khoảng 3 tháng. Đối với diện tích cây lâu năm 4.127ha, trong đó, diện tích cây ăn trái 2.443 ha, gồm các loại cây chính như: nhãn, xoài, cam, bưởi,... Huyện hiện có gần 30ha bưởi da xanh được chứng nhận VietGAP (là hợp tác xã Cây ăn trái Trường Phát, xã Phú Hữu, với diện tích 21,8ha/36hộ; và hợp tác xã Nông nghiệp Trường Đạt, thị trấn Long Phú, với diện tích 8ha/4hộ, được cấp 3 mã code trên cây bưởi da xanh với diện tích 34,1 ha/48 hộ, trong đó, hợp tác xã Cây ăn trái Trường Phát, xã Phú Hữu, với 2 mã code 21,8ha/36hộ; và hợp tác xã Nông nghiệp Trường Đạt, thị trấn Long Phú 12,3ha/12hộ.
 
 
    Chú thích ảnh: Bà con luân canh sản xuất lúa – màu.
       

      Dự kiến diện tích sản xuất rau màu tại huyện cả năm đạt hơn 3.000ha. Để giúp nông dân sản xuất rau màu đạt hiệu quả cao, huyện đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp canh tác phù hợp theo nhiều mô hình khác nhau như: Luân canh lúa – màu, trồng màu trong mô hình trồng cây ăn trái, trồng màu trên các bờ liếp, đất trống quanh nhà ... để giảm chi phí và tăng lợi nhuận trên một đơn vị diện dích đất sản xuất. Khuyến khích và hỗ trợ nông dân thành lập các hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất rau màu an toàn có liên kết với các đơn vị bao tiêu sản phẩm.
   
                                                                            Tin, ảnh: Sóc Ca.
    
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 269
  • Trong tuần: 2 812
  • Tất cả: 1709376
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.