Lượt xem: 108
Long Phú ra mắt thí điểm mô hình “ đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt” tại thị trấn Đại Ngãi 2023
      Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Phú, phối hợp với UBND thị trấn Đại Ngãi tổ chức triển khai thí điểm mô hình “Đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt” trên địa bàn thị trấn Đại Ngãi năm 2023. Cùng tham với buổi triển khai còn có sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel.

 

Trích ảnh: buổi ra mắt mô hình :đoạn đường thanh toán không dùng tiền mặt”

         Mô hình thí điểm “Đoạn đường không dùng tiền mặt” dài khoảng 300m, thuộc địa bàn ấp Ngãi Hội 1, đoạn từ Bưu điện thị trấn đại Ngãi đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, có 20 hộ kinh doanh và người dân tham gia, các hộ kinh doanh các mặt hàng như: Dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, điện máy, điện thoại di động, vật tư nông nghiệp…Tại Lễ phát động, UBND thị trấn đã phối hợp với VNPT, Viettel và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh đủ điều kiện trên tuyến đường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều phương thức thanh toán như quét mã QR, máy POS, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking, ví thanh toán,… Đồng thời, hướng dẫn người dân và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cài đặt các App ngân hàng, ví điện thử thông dụng, cách tạo mã QR Code để sử dụng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt. 
       Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt là một hình thức thanh toán tiên tiến và phổ biến trong thời đại công nghệ hiện đại. Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán thông qua các phương thức không dùng tiền mặt như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử chuyển khoản trực tuyến hoặc thông qua các ứng dụng di động. Một ưu điểm lớn của tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt là tính tiện lợi và tốc độ. 
      Thời gian tới huyện Long Phú sẽ nhân rộng mô hình tại các địa bàn đủ điều kiện, góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số của địa phương cũng như từng bước nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay./.


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 262
  • Trong tuần: 2 805
  • Tất cả: 1709369
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.