Lượt xem: 172
Long Phú hội thảo mô hình trồng vú sữa tím tứ quý 2023
Ngày 14/12, Trạm Khuyến nông huyện Long Phú phối hợp cùng xã Song Phụng tổ chức Hội thảo mô hình trồng vú sữa tím tứ quý gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Văn Quân – Trưởng Trạm Khuyến nông huyện Long Phú, đại diện Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng, xã Song Phụng và hơn 30 bà con nông dân trên địa bàn xã.

Tại hội thảo các đại biểu được nghe bảo cáo về mô hình trồng vú sữa tím tứ quý, theo đó mô hình được xây dựng với diện tích 02 hecta với 04 hộ tham gia tại xã Song Phụng và thị trấn Đại Ngãi, mỗi hecta trồng 300 cây. Thời gian triển khai thực hiện mô hình từ tháng 7 năm 2023. Trong đó ngành chuyên môn hỗ trợ 50% cây giống và 50% phân bón, vật tư nông nghiệp, đồng thời giới thiệu doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm cho bà con, hiện tại giá vú sữa tím được thu mua với giá dao động từ 27 ngàn đến 35 ngàn đồng/kg. Đến thời điểm này cây sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt trên 98%, Trạm khuyến nông cũng thường xuyên mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân. Tại hội thảo bà con nông dân cũng trao đổi về một số vấn đến liên quan đến việc trồng, chăm sóc, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh, bảo quản trái đạt hiệu quả và cách sử dụng phân bón hữu cơ cũng như các chế phẩm sinh học trong trồng trọt. 
Cũng tại hội thảo các đại biểu cũng được tham quan thực tế tại hộ đang thực hiện mô hình với diện tích 0,8 hecta, hiện cây cao trên 1m, tán đạt 0,7m được trồng xen một số cây màu để giữ ẩm che mát cho cây, dự kiến sau 18 tháng cây vú sữa tím tứ quý sẽ cho trái đợt đầu tiên./.

 

Tin: Chiến Thắng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 641
  • Trong tuần: 2 366
  • Tất cả: 1708930
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.