Lượt xem: 164
Long Phú ưu tiên chuyển đổi số trong lĩnh vực cải cách hành chính
        Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 07 –NQ/TU, ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Nghị quyết số 07-NQ/TU), huyện Long Phú tổ chức quán triệt, triển khai đến 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn. Đồng thời, xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Đảng bộ huyện. Từ năm 2022, Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện ưu tiên thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực cải cách hành chính. Kết quả đã đạt một số thành tựu đáng ghi nhận.

        Để đạt được hiệu quả tích cực trong công tác này, huyện Long Phú đã đầu tư kinh phí phục vụ công tác chuyển đổi số, nhất là ưu tiên cho lĩnh vực cải cách hành chính, huyện trang bị hệ thống xếp hàng tự động, máy Scan A3 tại Bộ phận Một cửa của huyện, máy bấm số tự động và máy Scan A4 cho các phòng chuyên môn của huyện và UBND của các xã, thị trấn, với tổng kinh phí gần 620 triệu đồng. Cổng thông tin điện tử của huyện cơ bản đã đáp ứng các quy định tại Nghị định 43/2021/NĐ-CP. Đến nay, có 1.046 tin, bài được cập nhật lên Cổng thông tin điện tử của huyện, với 668.184 lượt truy cập. Ông Hồ Quốc Hùng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Long Phú, thông tin: “Thực hiện triển khai ứng dụng mã QR Code truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, trong đó, huyện cung cấp 01 mã QR Code để truy cập Trang Một cửa điện tử và 30 mã QR Code đối với các thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức đọ 3, 4 thường xuyên phát sinh hồ sơ để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân tra cứu, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến được thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn”.

          Chú thích ảnh: Các Nhà mạng hướng dẫn người dân thao tác chuyển đổi số.

       Ngoài ra, huyện Long Phú, còn triển khai ứng dụng Zalo “Bộ phận Một cửa huyện Long Phú”, đã cung cấp các dịch vụ như: Tích hợp tra cứu hồ sơ bằng mã số biên nhận, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, hỏi đáp, đánh giá sự hài lòng của người dân về dịch vụ công; đăng ký lịch hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính và tuyên truyền các tin, bài cải cách hành chính của huyện. Ông Hồ Quốc Hùng, thông tin thêm: “Tính từ thời điểm triển khai cho đến nay có trên 1.750 lượt người quan tâm và tương tác, có gần 520 tin nhắn hỏi, đáp về hồ sơ thủ tục hành chính; đặt lịch hẹn giải quyết thủ tục hành chính, gần 80% lượt đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ và thời gian giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời tiếp nhận và tương tác với người dân thông qua Zalo chát “Bộ phận Một cửa huyện Long Phú”, để hướng dẫn về hồ sơ thủ tục hành chính, thông tin về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, …” Song song đó, huyện Long Phú còn chỉ đạo triển khai đăng ký, sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia tại Công văn số 635/UBND – VP ngày 18/07/2022, qua đó có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tính đến nay, huyện có trên 250 tài khoản đã được đăng ký thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Về tình hình cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tính đến nay, cấp huyện đã cung cấp 17 thủ tục hành chính mức độ 3; 152 thủ tục hành chính mức độ 4; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đạt 63%; cấp xã đã cung cấp 18 thủ tục hành chính mức độ 3; 75 thủ tục hành chính mức độ 4; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đạt 72,7%. Tính đến Tháng 10/2023, cấp huyện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt 99,8%.

         Qua 02 năm thực hiện Nghị quyết số 07 –NQ/TU của Tỉnh ủy, có thể khẳng định, các cấp ủy, chính quyền đã thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết; từ đó, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về chuyển đổi số có sự chuyển biến tích cực, rõ nét, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính. Công tác thông tin tuyên truyền về chuyển đổi số đạt kết quả khá toàn diện, dần đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ và Nhân dân, qua đó, các cấp ủy đảng đã có sự chủ động trong công tác phối hợp, chỉ đạo điều hành, định hướng trong chuyển đổi số; tập trung lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra.


Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 1479
  • Trong tuần: 1 479
  • Tất cả: 1708043
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.