Lượt xem: 624
Chuyển biến tích cực qua 5 năm thực hiện chỉ thị 05 ở huyện Long Phú
        Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo, ở huyện Long Phú đã tạo chuyển biến tích cực trong phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận cao của nhân dân. Qua đó thu được những kết quả quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.  

     Từ việc nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong giai đoạn hiện nay. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Long Phú đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức lãnh, chỉ đạo theo hướng cụ thể, thiết thực. Để mang lại hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tăng cường chỉ đạo các các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện nghiêm túc nội dung, chuyện đề. Thông qua đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc theo tư tưởng của Bác.  Em Phạm Thị Lệ Xuân, Trường Tiểu học Long Đức B, xã Long Đức, huyện Long Phú bộc bạch “ Thắm nhuần đạo đức, phong cách của Bác để chúng ta áp dụng vào đời sống và chúng ta sẽ học tập theo Bác để chúng ta ngày càng tiến bộ, ngày càng hoàn thiện bản thân của mình hơn để xứng đáng là con cháu của Bác”

       Thông qua học tập và làm theo tấm gương Bác, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc được giao của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, chức trách, nhiệm vụ theo hướng gần dân, sát cơ sở, tận tụy phục vụ nhân dân và sự thống nhất trong Đảng được phát huy. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được tăng cường hơn nữa, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và giảm nghèo. Vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng được phát huy tối đa. Làm theo tấm gương của Bác, ở huyện Long Phú đã xuất hiện những nhân tố mới và gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng ở địa phương. Thiếu tá Trương Hoàng Nam, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú nói “ Đối với cấp ủy chi bộ là chúng ta thực hiện công tác nêu gương, trong quá trình thực hiện chỉ thị 05 luôn thực hiện tốt những chỉ đạo của cấp trên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đối với từng cán bộ đảng viên, chiến sĩ trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, hoà đồng phục vụ nhân dân thiết thực, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân thuận lợi, tránh gây phiền hà.

Trích ảnh : Học theo Bác, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên

        Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Long Phú đi vào nền nếp trong sinh hoạt của từng cơ quan, đơn vị, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu nhiều hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học theo Bác để áp dụng cho bản thân. Xem đây là tiêu chí đánh giá cán bộ, đảng viên công chức hàng năm của đơn vi và biểu dương khen thưởng những gương điển hình, qua đó nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Vương Tấn Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Phú cho biết “ Thời gian tới, Chúng ta tiếp tục nâng cao vai trò kiểm tra giám sát trong việc thực hiện chỉ thị số 05, trong đó vai trò của Ủy Ban kiểm tra, Ban tuyên giáo, vai trò của Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ rồi Thủ trưởng các đơn vị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát trong việc học tập và làm theo Bác và động viên để làm sao cho cán bộ, viên chức ở trong từng cơ quan đơn vị nổ lực thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến học tập và làm gương Bác để biểu dương khen thương và phát động phong trào ở ngoài nhân dân để mọi người làm theo”
Với những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 , huyện Long Phú có 01 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen; 01 cá nhân và 01 tập thể được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen; 03 cá nhân và 02 tập thể được Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng giấy khen; có 82 cá nhân và 60 tập thể được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện tặng giấy khen. Đây là những nhân tố quan trọng, góp phần tuyền truyền chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Bài, ảnh Thanh Đồng





TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 304
  • Trong tuần: 5 725
  • Tất cả: 1712289
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.