Lượt xem: 588
Phụ nữ xã Long Đức (Long Phú) với nhiều mô hình làm theo Bác.

        Hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Đức,  huyện Long Phú  là một trong những cơ sở Hội có nhiều mô hình làm theo lời Bác được Hội cấp trên đánh giá cao. 
       Qua triển khai học tập cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Phụ nữ xã Long Đức đã tổ chức 60 cuộc tuyên truyền học tập các chuyên đề “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; “Thực hành tiết kiệm chống tham ô lãng phí, quan liêu” và “Sửa đổi lối làm việc”; “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân” cho hơn 1.200 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ trong xã. Qua phát động, có hơn 96 % cán bộ, hội viên và gần 40% phụ nữ đăng ký thực hiện 5 tiêu chuẩn của cán bộ Hội và 4 tiêu chuẩn của phụ nữ. Qua đó, nâng cao ý thức của chị em trong rèn luyện đạo đức, lối sống, đặc biệt chị em rất tâm đắc và thực hành tiết kiệm, chi tiêu trong gia đình, tiết kiệm điện – nước sinh hoạt và tham gia các mô hình tiết kiệm làm theo gương Bác ở khu dân cư do Hội Phụ nữ xã phát động, bước đầu đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Kết quả đã xây dựng 7 nhóm tiết kiệm nuôi heo đất từ nhiều hình thức như gửi qua sổ, gửi cho tổ quản lý nuôi heo đất với tổng số tiền tiết kiệm trên 20 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội đã làm quà Tết tặng chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng 7 tổ góp vốn xoay vòng giúp nhau buôn bán nhỏ, sản xuất, chăn nuôi cải thiện cuộc sống.
 
 
 Chú thích ảnh: Tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp do Hội phụ nữ xã Long Đức chăm sóc, quản lý.


      Qua phong trào đã nâng dần ý thức tiết kiệm chi tiêu trong gia đình. Ngoài ra, Hội cũng thực hiện mô hình “Phụ nữ tiết kiệm điện – nước”. Có gần 100 chị đăng ký tham gia và đã tiết kiệm được 250 KW điện, 128 m3 nước sạch. Nhìn chung, kết quả bước đầu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”ở xã Long Đức cho thấy đã nâng cao ý thức tiết kiệm trong chị em phụ nữ về nhiều mặt trong sinh hoạt hằng ngày của gia đình và khơi dậy tình tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội, thể hiện sự gắn bó, tình nghĩa xóm làng với nhau. Tuy nhiên, mô hình chỉ mới thực hiện ở một số Chi  hội, chưa nhân rộng ra cho các Chi, tổ hội khác trên địa bàn. 
Chị Nguyễn Thị Bích Trăm, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Phú chia sẻ: “Năm 2018, Hội Phụ nữ xã Long Đức tiếp tục triển khai học tập với chuyên đề “Xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức là văn minh” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Hội, đẩy mạnh các mô hình làm theo Bác sâu rộng trong 100% chi, tổ hội. Chú trọng vận động chị em tiết kiệm đi đôi với chống lãng phí trong vịêc cưới, việc tang, tiết kiệm để sản xuất – kinh doanh, tiết kiệm để nâng cao chất lượng cuộc sống gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  
      Làm theo gương Bác không khó, cũng không phải ở đâu xa, mà chính từ trong sinh hoạt hằng ngày, từ trong suy nghĩ hành động của bản thân. Tin rằng mô hình tiết kiệm làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phụ nữ xã Long Đức sẽ ngày càng được nhân rộng hơn, đa dạng và phong phú hơn.

      
  Thực hiện: Sóc Ca.




TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 1 777
  • Tất cả: 1689882
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.