Lượt xem: 175
Tấm gương cô giáo Võ Thị Lệ Hằng, 32 lần hiến máu tình nguyện
          Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Long Phú đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nhiều lần hiến máu. Họ không chỉ trực tiếp hiến máu, mà còn vận động mọi người cùng thực hiện hành động cao đẹp đó. 
 Chú thích ảnh: Quang cảnh Cô Hằng tham gia hiến máu tình nguyện trong Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Long Phú đợt I năm 2024.
         
         Cô Võ Thị Lệ Hằng, giáo viên Trưởng Tiểu học Long Phú A, xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, đã có 32 lần tham gia hiến máu tình nguyện, cô có một suy nghĩ rất giản đơn “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, nên từ năm 2012 cô đã tham gia hiến máu. Theo cô Hằng, hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người. Cứ mỗi lần, Hội Chữ Thập đỏ huyện phát động đợt hiến máu nhân đạo là cô đều tham gia. Bởi cô cho rằng, khi hiến máu xong thì cơ thể tiếp tục sản sinh lượng máu mới tốt cho cơ thể và còn giúp được người bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị. Từ đó, hàng năm cô Hằng tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần. Cô Hằng cho biết: “Giọt máu cho đi đã đem lại niềm tin, hy vọng sống không chỉ người nhận mà còn mang cả niềm vui, hạnh phúc cho người thân của bệnh nhân nên tôi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào sức khỏe không còn cho phép. Suốt nhiều năm qua, dù tham gia hiến máu nhiều lần nhưng sức khỏe tôi vẫn rất tốt. Hằng ngày, đứng lớp dạy 2 buổi và tôi còn chăm lo tốt chuyện gia đình”. Thấy vậy, đồng nghiệp và người thân trong gia đình cũng tin tưởng, tình nguyện cùng cô Hằng đi hiến máu. Bình quân một năm, cô vận động khoảng 10 người tham gia hiến máu tình nguyện. Đã 13 năm trôi qua, dù bận rộn với công tác giảng dạy, nhưng cô Hằng vẫn luôn dành thời gian tham gia hiến máu tình nguyện, cô còn tích cực tuyên truyền vận động người thân và đồng nghiệp hiến máu. Cô Hằng chia sẻ: “Tôi nhớ mãi cảm giác hồi hộp, xen lẫn chút lo sợ vì không biết bản thân có đủ điều kiện và sức khỏe để tham gia hiến máu không, … rồi lại lo lắng không biết hiến máu có hại sức khỏe không. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên ấy, tôi nhận ra cơ thể mình vẫn khỏe mạnh bình thường, nên sau lần đó tôi thường xuyên tham gia hiến máu, vì tôi biết sẽ có nhiều người trong cơn nguy cấp đang rất cần máu”.
          Là thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện Long Phú, cô Hằng tích cực phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ huyện, làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện tới đông đảo tầng lớp Nhân dân thông qua nhóm Zalo, Facebook, buổi sinh hoạt đầu tuần, bạn bè đồng nghiệp, người thân. … Bản thân cô thường xuyên chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp, bạn bè, người thân và người dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, góp phần làm chuyển biến nhận thức của Nhân dân trong huyện, làm cho phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Long Phú ngày càng phát triển.
         Hơn 30 năm đứng trên bục giảng, cô Hằng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với học sinh cô sống gần gũi, thân thiện và luôn giúp học sinh Khmer mạnh dạn phát biểu, chăm ngoan trong học tập. Hết lòng trong giảng dạy và tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện, nên cô càng tạo lòng tin cho đồng nghiệp, bạn bè tham gia hiến máu. Cô Hằng nói: “Hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào trong toàn xã hội; khi hiến máu là chúng ta được kiểm tra sức khoẻ miễn phí và khi tái tạo máu mới giúp cơ thể khỏa mạnh hơn. Tôi hy vọng những tình nguyện viên có đủ sức khỏe hãy yên tâm hiến máu và chúng ta hãy nghĩ những giọt máu cho đi sẽ giúp người bệnh đang cần máu để sống và hiến máu cũng là một việc làm tốt có ích cho xã hội”.
         Hơn 30 năm dạy học, 32 lần hiến và vận động khoảng 10 người cùng tham gia hiến máu, cô Hằng không chỉ là tấm gương tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng, cô còn vinh dự được dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 và được nhận Bằng khen từ Trung ương, của tỉnh, huyện, … trong phong trào hiến máu tình nguyện.
 
Bài và ảnh: Sóc Ca.
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 987
  • Trong tuần: 7 444
  • Tất cả: 1706122
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.