Lượt xem: 33
Xã Long Phú xây dựng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu
 Để chuẩn bị đạt chuẩn nông thôn mới, xã Long Phú, huyện Long Phú, tiếp tục nâng cao các tiêu chí, đặc biệt là tập trung xây dựng nhiều tuyến đường dân cư kiểu mẫu, từ đó bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc, nổi bật là tuyến đường hoa kiểu mẫu ở khu 3, ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú là một điển hình.
Chú thích ảnh: Đồng bào Khmer xã Long Phú hiến đất, làm đường, hình thành tuyến đường hoa kiểu mẫu.

         
          Tuyến đường nông thôn kiểu mẫu thuộc khu 3, ấp Nước Mặn 2, được xây dựng từ tháng 10 năm 2023. Trước đây, tuyến đường này chỉ là một bờ ruộng. Để cùng chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là tạo điều kiện cho nhân dân trong ấp đi lại, giao thương hàng hóa được dễ dàng, trẻ em đi học mùa mưa không còn lầy lội. Chi bộ và Ban nhân dân ấp Nước Mặn 2, đã vận động người dân hiến đất, Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng nên tuyến đường này. Tuyến đường có chiều dài gần 1.000m, rộng 03m. Sau khi xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, Chi bộ cùng Ban nhân dân ấp, tiếp tục vận động người dân đóng góp dựng được 17 trụ đèn và kéo điện thắp sáng, trị giá gần 20 triệu đồng, và giao cho người dân Khu 3 quản lý, đồng thời còn đăng ký với chính quyền địa phương xây dựng “Tuyến đường hoa kiểu mẫu”. Từ khi có tuyến đường này, Chi bộ và Ban nhân dân cùng các ban, ngành đoàn thể ấp và đông đảo người dân, hằng tuần cứ đến ngày Thứ Sáu, tất cả đều tranh thủ thời gian ra tuyến đường hoa kiểu mẫu này để làm cỏ, vệ sinh đường, trồng và chăm sóc hoa. Tuyến đường này, bà con trồng nhiều loại hoa như, hoa Hoàng Yến, hoa Bướm Trắng, Bướn Hồng, đỏ, các loài hoa Cúc, … hai bên lề đường là loài hoa Mười Giờ đủ màu, cùng khỏe sắc với cánh đồng lúa đang trong giai đoạn trổ, hương thơm ngào ngạt.
Bà Huỳnh Thị Xiêm, người dân ở Khu 3, ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, chia sẻ: “Mỗi ngày dù mưa hay nắng tôi đều giành một ít thời gian ra đây để xem và chăm sóc hoa. Nếu ai có dịp đi qua đây, sẽ được tận hưởng không khí trong lành của miền quê, tận mắt nhìn thấy cánh đồng xanh mướt, pha lẫn cành hoa, cỏ dạy, dọc theo tuyến đường đal thẳng tắp. Không chỉ riêng tôi, mà bà con ở đây đều cảm thấy rất vui và có ý nghĩa khi được đóng góp chút công sức của mình để làm thay đổi diện mạo quê hương”.
          Không chỉ riêng bà Xiêm mà những hộ nông dân làm ruộng ở hai bên tuyến đường này còn có ý thức bảo vệ môi trường, không phun, sịt thuốc hóa học, làm héo chết những bông hoa đẹp, thay vào đó họ thường xuyên làm cỏ, phát hoang hai bên bờ ruộng, làm tô đẹp thêm tuyến đường hoa này. Chú Tăng Sươl, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ngụ ở ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, cho biết: “Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và các ban, ngành đoàn thể ấp, trong công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là ý thức của người dân họ cũng muốn đóng góp sức mình để xây dựng quê hương, từ đó mới hình thành được tuyến đường đal này, tuyến đường này tuy ngắn, nhưng được nối liền với các ấp và Tỉnh lộ 933B. Hai bên đường được trồng nhiều loại hoa rực rỡ màu sắc, có lắp hệ thống đèn chiếu sáng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động bà con đóng góp làm thêm cột cờ, vận động xã hội hóa gắn Camera giám sát an ninh, trật tự, tạo nên diện mạo sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn”.
Đồng chí Sư Tùng, Bí thư Chi bộ ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, phấn khởi, cho biết: “Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo vùng quê chúng tôi ngày càng khởi sắc, đời sống của bà con từng bước được nâng lên. Đặc biệt, là những tuyến đường hoa kiểu mẫu, sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn đã và đang mang lại diện mạo mới cho vùng nông thôn. Với quan điểm xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc; sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, Chi bộ, Ban nhân dân ấp và các ban, ngành đoàn thể cùng nhân dân trong ấp, tiếp tục bắt tay, quyết tâm cùng chính quyền địa phương xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao”.
          Những tuyến đường hoa kiểu mẫu được đưa vào sử dụng, không chỉ làm đẹp đường làng, ngõ xóm, mà còn làm thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, thay đổi diện mạo nông thôn, những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé của Chi bộ, chính quyền và bà con nơi đây đã mang lại hiệu quả và ý thức lớn, có sức lan tỏa sâu, rộng, góp phần tạo nên sức sống mới cho một vùng quê có đông đồng bào dân tộc. Đó cũng là một trong những điểm nhấn, nền tảng tiếp tục lộ trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 
 
 
Bài và ảnh: Sóc Ca.

           

                                                                    
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 291
  • Trong tuần: 10 688
  • Tất cả: 1865046
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.