Lượt xem: 923
Long Phú chuẩn bị thu hoạch lúa hè thu
        Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Long Phú cho biết: Vụ lúa Hè thu năm 2021 nông dân trên địa bàn huyện đã xuống giống được trên 16.000ha,với các giống chủ lực: OM5451, Đài Thơm 8, OM18, OM9582 và Hương Châu. Hiện nay, lúa đang trong giai đoạn đồng, trổ và có một số trà lúa đang trong giai đoạn chín và chuẩn bị thu hoạch. 
           Hiện nay có khoảng 1.000ha đã thương lái địa phương và các doanh nghiệp trong tỉnh bao tiêu với giá lúa tươi từ 6.100đ – 6.200đ/ký, diện tích còn lại nông dân đang lo lắng, vì hiện nay tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, điều kiện thu mua lúa sẽ gặp khó khăn. Hiện Ngành nông nghiệp huyện đang phối hợp với các xã, thị trấn lên phương án thu hoạch của từng địa phương và báo cáo về tỉnh dự kiến sản lượng lúa để tìm kiếm các doanh nghiệp hỗ trợ thu mua lúa của nông dân và qua thống kế toàn huyện có hơn 100 máy gặt đập liên hợp để có biện pháp điều động và phối hợp trong việc thu hoạch của các địa phương trong huyện.
 
 
Trích ảnh: quang cảnh lúa hè thu ở thị trấn Long Phú chuẩn bị thu hoạch
 
 
        Ông Vương Anh Tuấn, Trưởng Trạm Trồng trọt và BVTV huyện Long Phú cho biết “ Hiện nay, ngành đã tham mưu cho UBND huyện và Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh dự kiến lịch thu hoạch lúa của từng xã, 3 ngày thu hoạch một lần, dự kiến năng suất, sản lượng của từng xã để tham mưu cho lãnh đạo địa phương có định hướng  liên kết tiêu thụ với cách doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiêu thụ lúa của nông dân”.
 
 
Tin , ảnh Thanh Đồng


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 515
  • Trong tuần: 10 911
  • Tất cả: 1865269
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.