Lượt xem: 21
Tân Thạnh thực hiện nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính
           Thời gian qua, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, quan tâm thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có mô hình 03 xây; 03 chống; 03 biết; 03 không và 03 hơn. Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ giao dịch.

      Chú thích ảnh: Bộ phận Một cửa UBND xã Tân Thạnh.

          Ông Hà Trọng Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, giải thích, mô hình 03 xây dựng, là xây dựng tinh thần, trách nhiệm và ý thức phục vụ Nhân dân; xây dựng mối đoàn kết nội bộ; xây dựng tinh thần tự giác học tập. 03 chống, là chống quan liêu, hách dịch; không tham ô, lãng phí, chống bè phái cục bộ. 03 biết, biết xin phép, biết xin lỗi, biết cảm ơn; 03 không, là không thờ ơ, không nặng lời, không từ chối; 03 hơn là nhanh hơn, thân thiện hơn, nhiệt tình hơn. Mô hình này được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 02 năm 2010. Trải qua gần 15 năm, mô hình này vẫn phát huy hiệu quả, nhất là cán bộ, công chức đang thực thi nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa ngày càng thấm nhuần hơn, thái độ và tinh thần phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, khoa học, người dân và doanh nghiệp ngày càng tin tưởng và hài lòng hơn”.
Chúng tôi có mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) Một cửa của xã Tân Thạnh, vào một buổi sáng đầu tháng 09, không khí nơi đây khá nhộn nhịp, vì người dân đến làm TTHC. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy, dù đã có khá đông người dân đến làm thủ tục, nhưng 04 công chức được phân công nhiệm vụ nghiêm túc làm việc, không nói chuyện riêng. Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm Phúc, công chức Văn phòng Thống kê – Phụ trách Một cửa nói : “Theo quy định làm việc của cơ quan, mỗi công chức được phân công nhiệm vụ thực hiện chuyên môn phải túc trực trong giờ làm việc. Để khi người dân đến làm thủ tục được giải quyết nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu”. 
Khi người dân đến làm thủ tục xin dấu xác thực hồ sơ, qua quan sát, chúng tôi thấy công chức Bộ phận “Một cửa”, niềm nở, nhiệt tình, chu đáo, nhất là đối với người lớn tuổi. Các cán bộ luôn chào hỏi lễ phép. Ai đến cũng được hướng dẫn làm TTHC cặn kẽ, tỉ mỉ; giải quyết công việc bình đẳng, theo thứ tự trước sau, không phân biệt tầng lớp trong xã hội. Đó là phong cách làm việc khiến chúng tôi thấy không phải nơi nào cũng thực hiện được.
          Ông Trần Quyết Thắng, ngụ Phường 4, thành phố Sóc Trăng, đến Bộ phận TN&TKQ của UBND xã Tân Thạnh, để làm TTHC, ông Thắng cho biết: “Tôi đã nhiều lần đến đây chứng thực các giấy tờ, làm hợp đồng chuyển nhượng, đăng ký quyền sử dụng đất, … Như ngày hôm nay, tôi đến để xin giấy điều chỉnh thông tin về Giấy chứng nhận quyền sử đất của tôi, lần nào tôi cũng được cán bộ nhiệt tình hướng dẫn và giải quyết nhanh chóng. Nhờ vậy, tôi đỡ mất công chờ đợi và đi lại nhiều lần”. 
Đội ngũ cán bộ, công chức ở Bộ phận TN&TKQ của UBND xã Tân Thạnh ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận TN&TKQ của UBND xã Tân Thạnh, đã tiếp nhận 1.179 hồ sơ, tuy nhiên, vẫn còn một số hồ sơ giải quyết không đúng hẹn, (nguyên nhân là do lỗi hệ thống), nhưng cán bộ, công chức phụ trách Một cửa có làm báo cáo giải trình và trực tiếp xin lỗi người dân.
  Nhờ thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC, công tác cải cách hành chính ở xã Tân Thạnh, đã có nhiều chuyển biến rõ nét, một phần cũng là nhờ các mô hình, 03 xây; 03 chống; 03 biết; 03 không; 03 hơn, từ đó góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp. 
  Ông Hà Trọng Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh cho biết thêm: “Hằng năm, chương trình cải cách hành chính của xã đều được thực hiện đồng bộ theo hướng đơn giản hóa TTHC, gắn với việc thực hiện “Một cửa”, “Một cửa liên thông”. Để phục vụ tốt người dân, địa phương đã bố trí 04 cán bộ thường trực ở Bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông”. Xã có trang bị đầy đủ các thiết bị như: máy tính kết nối mạng internet, máy in, máy photo, máy scan, có ghế ngồi chờ, nước uống, quạt mát cho công dân. Mọi TTHC đều được niêm yết công khai, minh bạch, có sổ theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ, để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Lãnh đạo xã thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc của đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông”; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong giải quyết các TTHC cho người dân và doanh nghiệp”.
          Với phương châm “Tận tâm, tận tình, hiện đại và văn minh”, đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận “Một cửa” xã Tân Thạnh, luôn có thái độ chu đáo khi tiếp nhận và thực hiện các giao dịch hành chính của công dân. Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, xã Tân Thạnh tăng cường thực hiện mô hình 03 xây, 03 chống; 03 biết; 03 không; 03 hơn, trong giải quyết TTHC; không ngừng triển khai đồng bộ các giải pháp cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức đô 3, 4, nhằm từng bước hướng tới chính quyền điện tử; hiện đại, đổi mới, vì dân, hiệu lực, hiệu quả.
       

    Bài và ảnh: Sóc Ca.                                                                      

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 475
  • Trong tuần: 5 145
  • Tất cả: 1893894
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.